Giải Cầu lông tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Choáng ngợp với quy mô, ấn tượng với chất lượng thi đấu

Vận động viên, trọng tài và khán giả đều chia sẻ cảm xúc hưng phấn khi tham dự Giải Cầu lông tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 11, năm 2024.
Khởi tranh Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

Sáng 6/10, không khí tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) như bùng nổ khi vận động viên cống hiến cho khán giả những màn so tài gay cấn ngay trong buổi thi đấu đầu tiên của Giải Cầu lông tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 11.

Vừa giành chiến thắng trong trận đấu ở nôi dung đôi nữ, vận động viên Ngọc Minh - Diễm Quỳnh (Đại học Dược) không nén được niềm vui, cảm xúc hân hoan.

Ngọc Minh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng em tham dự giải. Dù đã nghe các anh chị khóa trên kể rất nhiều về giải đấu này, nhưng chúng em vẫn bị choáng ngợp trước quy mô lớn của giải.

Quá nhiều vận động viên mạnh tham dự khiến chúng em bị run tay. Thực tế, chúng em đã bị dẫn trước khá sâu, nhưng bằng sự quyết tâm, chúng em đã lội ngược dòng và giành chiến thắng sát nút 25-23".

Choáng ngợp với quy mô tổ chức, ấn tượng với chất lượng thi đấu
Cặp nữ vận động viên Ngọc Minh - Diễm Quỳnh (Đại học Dược)

Ngọc Minh - Diễm Quỳnh đặt mục tiêu lọt vào các vòng trong. Tuy nhiên, kỳ vọng của hai nữ vận động viên này chắc chắn sẽ vấp phải muôn vàn khó khăn khi rất nhiều tay vợt hay cũng dòm ngó các danh hiệu tại giải đấu năm nay.

Một ví dụ cụ thể là cặp vận động viên Đào Ngọc Thắng, Nguyễn Phương Chi của Trung tâm Thể thao Ba Đình, những nhà đương kim vô địch tại nội dung đôi nam lứa tuổi 18.

Năm trước, trong lần đầu tiên tham dự giải, Đào Ngọc Thắng, Nguyễn Phương Chi đã xuất sắc đánh bại Trần Gia Khánh, Phạm Phương Ánh (THPT Lê Văn Thiêm) để chiếm ngôi đầu bảng.

Choáng ngợp với quy mô tổ chức, ấn tượng với chất lượng thi đấu
Vận động viên Đào Ngọc Thắng đặt mục tiêu bảo vệ ngôi đầu tại nội dung đôi nam nữ

Trở lại với giải đấu năm nay với quyết tâm vô cùng lớn, Đào Ngọc Thắng cho biết, anh và đồng đội đã tập luyện cật lực nhằm bảo vệ ngôi vô địch. "Tất nhiên, chúng tôi ý thức được rằng sẽ có nhiều đối thủ mạnh, nhưng mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng ở trận đấu sau cùng', Đào Ngọc Thắng thẳng thắn nói.

Choáng ngợp với quy mô tổ chức, ấn tượng với chất lượng thi đấu
Vẻ đẹp khỏe khoắn của vận động viên tham dự giải đấu

Đánh giá về chất lượng giải đấu, bà Bùi Kim Hà, Tổng Trọng tài điều hành Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 11, cho biết, giải đấu đã thu hút đông đảo vận động viên, trong đó có nhiều tay vợt hàng đầu đã khẳng định tên tuổi ở các giải chuyên nghiệp trong nước, khẳng định uy tín trong sự nghiệp phát triển phong trào, nâng cao sức khỏe và khát khao cống hiến cho người trẻ.

Choáng ngợp với quy mô tổ chức, ấn tượng với chất lượng thi đấu
Bà Bùi Kim Hà, Tổng Trọng tài điều hành Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 11

"Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định sức hấp dẫn và bổ ích, thiết thực với chính những người trong cuộc", bà Bùi Kim Hà nhận định.

Vũ Cường
Phiên bản di động