Chính hội Người Việt Trẻ 2021: Hiến máu cùng miền Nam vượt qua đại dịch

Cùng MC Hạnh Phúc, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương để tham gia ngày hội Người Việt Trẻ 2021, hiến máu vì miền Nam ruột thịt.
Người Việt trẻ 2021: Cần thêm những cánh tay hiến máu cứu người Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19

Ngay từ 8 giờ sáng, khá nhiều bạn trẻ đã có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và được các tình nguyện viên và bác sĩ đảm bảo giãn cách theo quy định, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và khám sàng lọc,... MC Hạnh Phúc đã có mặt từ rất sớm để livestream và tham gia hiến máu trong ngày hội ý nghĩa này.

Chính hội Người Việt Trẻ 2021: Hiến máu cùng miền Nam vượt qua đại dịch
MC Hạnh Phúc được bác sĩ tư vấn gói xét nghiệm máu

Bạn Đỗ Lê Anh Duy, thành viên Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu chia sẻ: "Mọi công tác vận động, tuyển thành viên của Người Việt Trẻ đều diễn ra online nên rất an toàn. Các tình nguyện viên chủ yếu đến từ khu vực xung quanh Viện Huyết học để đảm bảo phòng chống dịch. Trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay, việc mọi người cố gắng đi hiến máu là một việc làm rất ý nghĩa”.

Chính hội Người Việt Trẻ 2021: Hiến máu cùng miền Nam vượt qua đại dịch
Đỗ Lê Anh Duy, thành viên Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu
Chính hội Người Việt Trẻ 2021: Hiến máu cùng miền Nam vượt qua đại dịch
Khung cảnh người tham gia hiến máu

Trong tình hình giãn cách xã hội kéo dài, lượng máu dự trữ tại các cơ sở điều trị bệnh nhân trên cả nước đang dần cạn kiệt.

Tại miền Nam, hàng nghìn ca mắc Covid-19 được ghi nhận mỗi ngày. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, các y bác sĩ, TNV, các chiến sĩ công an, bộ đội làm việc ngày đêm, dốc sức căng mình chiến đấu không nghỉ với "kẻ thù nguy hiểm giấu mặt, liên tục biến hóa, tàng hình" nơi tiền tuyến. Không chỉ vậy, vì dịch bệnh, công tác tiếp nhận máu đang hết sức khó khăn. Hầu như không thể tổ chức hiến máu và nếu có cũng chỉ tiếp nhận được vài chục đơn vị máu một ngày. Lượng máu dự trữ để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, trong đó có các bệnh nhân mắc covid-19 đang vô cùng nan giải và khan hiếm.

Bởi vậy thông qua sự kiện Người Việt Trẻ, Ban tổ chức muốn kêu gọi cộng đồng sẻ chia, thực hiện nghĩa cử cao đẹp thông qua việc tham gia hiến máu cứu người.

Đến với ngày hội “Người Việt Trẻ” trong bối cảnh đặc biệt, chị Bùi Huyền (31 tuổi, Mỹ Đình) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu do có nỗi sợ kim tiêm. Tuy nhiên, gần đây mình được thôi thúc hiến máu bởi hay đọc các bài viết về tình trạng thiếu máu; nếu các bệnh nhân không được tiếp máu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nếu sức khỏe mình tốt thì mình sẽ đi hiến ở lần tiếp theo”.

Mục tiêu của Người Việt Trẻ 2021 là tiếp nhận 1.500 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này sẽ được dùng để chi viện cho bệnh viện tại các tỉnh miền Nam đang trong khu vực giãn cách xã hội. Những người hiến máu sẽ nhận được tin nhắn từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết hành trình của những giọt hồng tình nguyện của mình.

Chính hội Người Việt Trẻ 2021: Hiến máu cùng miền Nam vượt qua đại dịch
Chị Huyền đang được kỹ thuật viên hỗ trợ lấy máu

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu, ngày hội còn tổ chức các sự kiện đồng hành như Big Game, Thử thách 14 ngày thay đổi bản thân,... với các bạn tình nguyện viên. Đặc biệt, chương trình năm nay còn có sự quan tâm, góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng trong vai trò đại sứ truyền thông như NSƯT Quốc Cơ, Quốc Nghiệp; NSƯT Trung Anh, Á hậu Mâu Thủy; MC, BTV Hạnh Phúc.

Chương trình hiến máu “Người Việt Trẻ” sẽ tiếp tục tiếp nhận máu từ ngày 9/9 đến ngày 11/9 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Dự kiến trong tuần này, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ cung cấp hơn 3.000 đơn vị máu cho miền Nam. Trong khi đó, mỗi ngày vẫn cần đến 1.000 đơn vị máu cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Để chung tay cùng miền Nam chiến đấu với đai dịch, rất mong những bạn trẻ đang có mặt tại Hà Nội đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu, chung tay góp sức cùng miền Bắc trở thành hậu phương vững chắc, kịp thời chi viện máu hỗ trợ cho miền Nam, cùng siết chặt tay nhau bước qua đại dịch và chiến thắng.

Nhóm PV
Phiên bản di động