Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19

Trong lúc Miền Nam đang căng mình chống dịch, hàng ngàn ca F0 đang phải điều trị và cần đến máu, những giọt máu chi viện từ Youth Day 2021 (Người Việt Trẻ 2021) trong mùa thu Hà Nội sẽ giúp cho người bệnh tạm thời vơi bớt đi nỗi lo thiếu máu.
Người Việt Trẻ 2020: Khi thanh xuân là không hối tiếc Những điều chạm tới trái tim trong ngày hội Người Việt Trẻ 2020 Người Việt Trẻ 2020: Ngày đầu thu về hơn 600 đơn vị máu

Tổ chức thường niên vào tháng 8 hàng năm, chương trình hiến máu Youth Day do Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 27/02 và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức với thông điệp “Tôi trẻ - Tôi khỏe - Tôi hiến máu”.

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19
Lễ ra quân Ngày hội hiến máu Người Việt Trẻ 2021 giữa mùa dịch Covid-19

Youth Day 2021 diễn ra từ 7h30 - 17h vào ngày 30, 31/8, ngày 9, 10, 11/9/2021 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, số 1 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Youth Day năm nay lần đầu tiên được tổ chức đồng thời tại Đại học Y Hà Nội đến hết ngày 30/8/2021.

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19
Điểm hiến máu Cánh Diều tại Viện huyết học truyền máu Trung ương

Đến hiến máu cùng con trai Nguyễn Bình Nguyên (21 tuổi) tại ngày hội Người Việt Trẻ, bà Phạm Thị Bình (51 tuổi) cho biết: “Đỉnh điểm trong thời gian này, những giọt máu đều quý giá hơn nữa khi mà đồng bào miền Nam đang rất cần. Hai mẹ con đã đếm từng ngày đủ điều kiện để đi hiến máu. Bản thân chúng tôi cảm thấy mình quá may mắn khi vẫn đang ở đây, yên bình, an ổn cuộc sống. Chút sức nhỏ bé này vẫn chưa là gì so với khó khăn miền Nam yêu dấu đang trải qua”.

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19
Bà Phạm Thị Bình và con trai cùng nhau đếm từng ngày đi hiến máu.

Khi được biết giọt máu của hai mẹ con có thể được “đi du lịch” tới Bệnh viện Chợ Rẫy, Cần Thơ hay Bình Dương, những nơi đang trong tâm dịch. Bà Bình tâm sự: “Điều này chỉ hình dung thôi, cũng đã xúc động lắm rồi! Thật thân thương khi gọi nhau bằng 2 tiếng đồng bào…”.

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19
Bạn Nguyễn Minh Thảo mong bản thân mình là một cánh hoa sen để mang hi vọng sống cho người bệnh.

Bạn Nguyễn Minh Thảo (Quản lý siêu thị) đã vượt mưa đến Viện Huyết học để tham gia hiến máu tại Youth Day 2021. Thảo mong muốn bản thân mình trở thành một cánh hoa sen để cùng những người khỏe mạnh khác cứu được càng nhiều người, cùng nhau góp đóa sen lớn tỏa thơm ngát hương. Thảo hi vọng tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tới cộng đồng.

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19
Vân Anh coi lần hiến máu này là một kỷ niệm đáng nhớ trước khi vào miền Nam chi viện chống dịch.

Bạn Uông Thị Vân Anh (Sinh viên năm thứ 6 Học viện Quân y) quyết định hiến máu trước ngày lên đường vào miền Nam chống dịch. Cô sinh viên trẻ không kìm nén được cảm xúc, Vân Anh chia sẻ: “Chuyến hành trình quan trọng chi viện Miền Nam phải mất một thời gian dài nữa em mới có thể quay trở lại Hà Nội. Vì vậy, lần hiến máu này em coi như kỷ niệm của cuộc đời mình. Hi vọng gia đình, bạn bè ở đây luôn khỏe mạnh và vẫn nhớ tới em, hãy yên tâm vì em biết tự chăm sóc mình thật tốt”.

Chương trình Youth Day 2021 có sự tham gia hưởng ứng của 1.000 Tình nguyện viên trên khắp cả nước và đặc biệt còn có sự quan tâm, góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng như: NSND Lan Hương, NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, Á hậu Thúy Vân, Á hậu Mâu Thủy, MC Hạnh Phúc, Ca sĩ Lynk Lee, Tiktoker Bùi Thảo Ly…

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19
NSND Lan Hương tại lễ ra quân Người Việt Trẻ 2021

“Bệnh nhân không thể chờ đợi máu được"; “Muốn cuộc sống tươi đẹp hơn, mỗi người hãy góp một chút để cây đời tươi xanh hơn, tươi đẹp hơn" - Đó là những chia sẻ của NSND Lan Hương khi đến với Youth Day 2021.

Youth Day 2021: Trao những giọt hồng hi vọng mùa dịch Covid-19

Một đơn vị máu có thể chỉ cứu được 3 người nhưng nhiều đơn vị máu góp lại sẽ thành một đài sen giúp đỡ được cả cộng đồng. Chương trình ngoài việc mang lại ý nghĩa cao đẹp cho cộng đồng, nó còn là nơi để các bạn trẻ được rèn luyện sự tự tin, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện, được trải nghiệm và trưởng thành bằng những hành động có ích cho xã hội.

D.Minh
Phiên bản di động