Chiến sĩ trẻ dân tộc Nùng nguyện cả đời gieo hạt giống yêu thương

“Sống hết mình - vì thế thời gian của anh rất đầy. Lòng anh cũng đầy vì chật chội những yêu thương. Đôi khi anh nguyện, cả đời sẽ là người gieo hạt mà không cần quan tâm có gặt hái được hay không” – Tâm sự chân thành của Thượng uý Triệu Văn Trọng - cán bộ Công an thành phố Lạng Sơn được minh chứng bằng những việc làm thiện nguyện vì đồng bào dân tộc tỉnh Lạng Sơn.
Hạt giống “thép” trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý Roland Garros 2019, Djokovic - Hurkacz: Hạt giống số 1 chạy đà nhẹ nhàng

Sinh năm 1990, dân tộc Nùng gốc Văn Quan (Lạng Sơn), Thượng uý Triệu Văn Trọng tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2014 và về nhận công tác tại Công an TP Lạng Sơn cho đến nay.

Thượng úy Trọng chia sẻ: “Tôi luôn nhắc nhở bản thân sống sao để trở thành công dân có ích cho xã hội, lấy cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống”.

Chính vì thế mà mỗi phút nghỉ ngơi, ngoài giờ làm việc là anh Trọng lại tranh thủ đến gặp nhà hảo tâm thăm hỏi, vận động ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Hình ảnh người cán bộ công an mê thiện nguyện trong một lần hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an Lạng Sơn
Hình ảnh người cán bộ công an mê thiện nguyện trong một lần hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an Lạng Sơn (ảnh fb nhân vật)

Anh Trọng bắt đầu giúp đỡ mọi người từ khi còn là học sinh THPT. Anh từng nhặt ve chai, gom sách báo cũ bán lấy tiền giúp bà cụ hàng xóm đơn thân. Khi là sinh viên, anh góp sức giúp một người bạn bị ung thư. Ra trường, anh Trọng dùng số tiền nhuận bút viết báo để giúp đỡ chính những nhân vật mà mình phản ánh.

Từ năm 2015 đến nay, trung bình mỗi năm, anh huy động quyên góp để trao tặng các em học sinh nghèo hơn 280 bộ sách giáo khoa các cấp và hơn 300 quyển vở cùng đồ dùng học tập.

Anh Trọng thăm tặng quà cho trẻ mắc bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện
Anh Trọng thăm tặng quà cho trẻ mắc bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện (ảnh: fb nhân vật)

Gặp người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo vào viện, anh Trọng liên hệ với bệnh viện, chính quyền địa phương, hội chữ thập đỏ... thông qua mạng xã hội kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm bằng tiền mặt, vật dụng.

Anh Trọng cùng đoàn thiện nguyện tặng quà cho trẻ em bệnh hiểm nghèo
Anh Trọng cùng đoàn thiện nguyện tặng quà cho trẻ em bệnh hiểm nghèo (ảnh: fb nhân vật)

Từ năm 2015 đến nay, anh Trọng huy động quyên góp được gần 500 triệu đồng, giúp đỡ các trường hợp khó khăn, trường học, vùng thiên tai, dịch bệnh. Tháng 8/2020, anh lập quỹ từ thiện “Nuôi em”, đến nay quỹ huy động được số tiền gần 73 triệu đồng để chu cấp cho bốn em nhỏ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, anh Trọng còn tham gia hiến máu nhân đạo 10 lần và là người hiến máu tiêu biểu của tỉnh năm 2018. Đặc biệt, tháng 8/2020, đồng chí đã đăng ký hiến mô/tạng sau khi chết hoặc chết não.

Anh Trọng trong một lần từ thiện tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn
Anh Trọng trong một lần từ thiện tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: fb nhân vật)

Ánh mắt Thượng úy Triệu Văn Trọng sáng lên niềm tin khi nói về hoạt động thiện nguyện của mình: “Mục tiêu của tôi thời gian tới là hết mình làm việc có ích. Trước mắt là tập trung giúp đỡ các em nhỏ, học sinh nghèo và công tác đền ơn đáp nghĩa…

Hoa Thành
Phiên bản di động