Chỉ 1% sự sống, cô gái Quảng Nam phục hồi một cách “thần kỳ”

Huỳnh Trang bị bệnh viện “trả về” do mắc phải bệnh xuất huyết não, cơ thể chỉ có 1-2% sự sống. Thế nhưng, cô gái người Quảng Nam đã như “từ cõi chết sống lại” sau một thời gian điều trị tích cực tại Huế.    
Công an Quảng Nam ra quân tấn công trấn áp tội phạm Quảng Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ kiểm kê đất đai Nhà máy cồn Đại Tân chỉ được hoạt động khi có giấy phép xả nước thải Quảng Nam: Va chạm giao thông kinh hoàng một người tử vong tại chỗ
chi 1 su song co gai quang nam phuc hoi mot cach than ky

Trang cầm bó hoa trên tay sau khi phục hồi thần kỳ. Ảnh: Anh Khoa

Ngày 17/12, TS. BS Bùi Mạnh Hùng - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa hoàn tất các thủ tục xuất viện đối với bệnh nhân Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2001, trú thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), sau khi bệnh nhân này được các bác sĩ cứu sống kỳ diệu do bị xuất huyết não.

Đặng Lê Huỳnh Trang sinh ra trong gia đình nghèo có 3 chị em và Trang là chị cả, cuộc sống gia đình khó khăn khi ở trong căn nhà cấp 4 đã cũ kỹ.

Cuối năm học vừa qua, Trang khiến mọi người bất ngờ khi thi đỗ vào 3 trường ĐH gồm Kiến trúc TP.HCM, Công nghệ TP.HCM và ĐH Duy Tân Đà Nẵng. Nhưng vì gia cảnh khó khăn, không có khả năng trang trải việc học, Trang đành phải xếp lại sách vở. Gác lại ước mơ, em vào TP.HCM làm việc phụ mẹ lo cho hai đứa em ăn học và người cha bị đau ốm...

chi 1 su song co gai quang nam phuc hoi mot cach than ky

Trang đã bị xuất huyết não, sự sống hầu như không còn. Ảnh: Hồng Bằng

Vừa mới đi làm thêm với công việc phụ bán hàng cho một quán sinh tố thì ngày 6/9 vừa qua, Trang bị ngất xỉu và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu.

Đến ngày 9/9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển xấu, không thích ứng được thuốc. Dù chưa hết hy vọng, nhưng gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm.

Tuy nhiên, khi được người thân, bạn bè tổ chức sinh nhật sớm tại nhà thì Trang bất ngờ cử động được chân tay nên gia đình đã chuyển em ra Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Tại đây, Trang không tự thở được nên được các bác sĩ cho thở máy, điều trị kháng sinh phối hợp, dịch truyền và chăm sóc đặc biệt.

Ngày 28/10, bệnh nhân Trang được chuyển đến Khoa Nội Tim Mạch điều trị tiếp trong tình trạng vẫn còn sốt cao, nhiễm trùng nặng, nuôi dưỡng qua sonde dạ dày, thở qua khai khí quản. Bệnh nhân Trang được chăm sóc và điều trị tích cực với điều dưỡng toàn diện…

“Sau một thời gian điều trị tích cực, hiện bệnh nhân Trang đã tỉnh táo hoàn toàn, tự thở qua đường tự nhiên, tay chân bên liệt đã cử động được, tự ăn uống và vệ sinh cá nhân. Đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận một ca xuất huyết não nhưng sau một thời gian điều trị, lại phục hồi kỳ diệu như thế...”, bác sĩ Bùi Mạnh Hùng chia sẻ.

Được biết, Trang đã được các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân và báo chí giúp đở nhiệt tình với số tiền hàng trăm triệu đồng để Trang vượt qua “cửa tử”.

Hiện Trang trông rất hoạt bát, nhận biết được những người xung quanh. Dù chưa nói được nhưng cô đã dùng những cử chỉ để bày tỏ lời cảm ơn đối với mọi người.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động