Chậm một nhịp để hoài niệm “những điều ở lại” cùng sinh viên Báo chí

“Những điều ở lại” là bộ ảnh tái hiện những kí ức đáng nhớ về tuổi thanh xuân trong suốt quãng thời gian 4 năm đại học mà BTC chương trình “Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian” dành tặng cho sinh viên năm cuối của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Ước mơ từ nhỏ của Á khôi Học viện Báo chí tuyên truyền Nhan sắc ba cô gái xuất sắc nhất đêm chung kết Press Beauty 2020

Khác với các chương trình thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, “Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian” mang ý nghĩa đặc biệt hơn cả. Chương trình vừa là lời tri ân đồng thời là lời cổ vũ, hy vọng trở thành động lực lớn lao gửi đến các sinh viên K36 của Học viện.

3550 ynh cover
Sẽ thế nào trong một ngày rảnh rỗi, bạn sắp xếp lại những món đồ trong nhà kho rồi chợt lặng người khi kỷ niệm thời thanh xuân bỗng chốc ùa về trong tiềm thức?
3531 ynh 1
Căn phòng nhỏ bụi bặm bám đầy trên những đồ vật, nhưng chẳng thể che lấp được dòng thời gian cứ thế quay ngược lại tháng ngày xưa cũ. Chiếc hộp rỗng như tâm hồn của chúng ta năm ấy, đang dần được lấp đầy bởi kỷ niệm.

Bộ ảnh “Những điều ở lại” lấy ý tưởng từ những đồ vật gắn liền với sinh viên, dù đó không phải những món đồ mang giá trị vật chất nhưng đã gắn bó với chúng ta suốt cuộc hành trình 4 năm tại Học viện. Hình ảnh cậu sinh viên năm cuối lặng nhìn góc nhà kho, lấy ra những món đồ từng là “tri kỉ” và hoài niệm về những ký ức cũ khiến người xem không khỏi xúc động.

3534 ynh 2
Cây đàn gắn bó với những buổi sinh hoạt CLB đã lâu không cất lên âm thanh trong trẻo ngày xưa.

“Những điều ở lại” không chỉ là bộ ảnh thông thường, mà đó là tâm huyết của các bạn sinh viên dành tặng cho anh chị K36 - những người đã dành hết 4 năm thanh xuân tại giảng đường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh, bạn Nam Nguyễn - Trưởng Tiểu ban Ảnh cho biết: “Trong quá trình thực hiện, khó khăn lớn nhất là việc làm sao để tái hiện rõ nhất từng kỉ niệm thông qua mỗi đồ vật, làm cho từng đồ vật đều có ý nghĩa riêng của nó, để người xem đặc biệt là anh chị K36 có thể thấy được bản thân trong mỗi khung hình. Tuy nhiên, các thành viên đều cố gắng hết sức để mang đến bộ ảnh đáng nhớ nhất”.

3536 ynh 3
Chúng ta từng “cày ngày cày đêm” để hoàn thiện deadline, hóa ra cũng trở thành hồi ức khó quên của tuổi trẻ.
3539 ynh 4
Bức thư tình viết vội trẻ con ấy đã từng làm trái tim thổn thức, nhớ lại chỉ còn biết nở nụ cười nuối tiếc.

Tuổi trẻ qua đi đều để lại những hồi ức đáng nhớ. Có thể bây giờ trường học là nơi mang tên “ác mộng” với thi cử, deadline chồng chất, nhưng chỉ vài năm nữa thôi, nó sẽ là giấc mơ tuyệt vời nhất mà bạn từng có. Kỷ niệm lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn mỗi người, từng câu chuyện nhỏ là từng mảnh ghép tạo nên chúng ta của ngày hôm nay.

3541 ynh 5
Tòa nhà B8 thay đổi chưa nhỉ, hay chỉ chúng ta là không còn bên nhau?
3544 ynh 6
Sự kiện đầu tiên được “ghi danh” sinh viên Học viện chính là Welcome to AJC 2016.

Tuy nhiên, đã đến lúc phải tạm gác những trang nhật ký viết dở sang một bên, như thông điệp BTC “Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian” muốn gửi gắm: "Hãy luôn nhớ rằng chúng ta đã từng có một tuổi trẻ tuyệt vời, và lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn chứ đừng ôm khư khư lấy quá khứ mà sống mãi trong hoài niệm”.

3547 ynh 7
Kỷ niệm được xếp gọn gàng rồi, “Những điều ở lại” sẽ chẳng thể mất đi trong sâu thẳm trái tim mỗi người.

Bên cạnh bộ ảnh “Những điều ở lại”, còn rất nhiều sự kiện đồng hành thú vị BTC “Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian”, đặc biệt là Đêm nhạc hội được tổ chức vào ngày 14/7 như một lời tri ân sâu sắc nhất đến sinh viên K36.

Thanh Thanh
Phiên bản di động