Ước mơ từ nhỏ của Á khôi Học viện Báo chí tuyên truyền

Nhân dịp 95 năm ngày kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô – Cơ quan ngôn luận của Thành đoàn Hà Nội, người bạn thân thiết của đoàn viên, thanh thiếu niên Thủ đô - có cuộc trao đổi với bạn Nguyễn Linh Thu - Á khôi 2 Press Beauty 2020, một đoàn viên của Thủ đô về câu chuyện nghề báo chí.
Nhan sắc ba cô gái xuất sắc nhất đêm chung kết Press Beauty 2020 Hoa khôi trường Ngoại thương mặc áo dài đi làm từ thiện cận Tết Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Thuý An gói bánh chưng tặng trẻ em nghèo dịp xuân Canh Tý Hoa khôi truyền cảm hứng 19 tuổi hoá trị ung thư liên tục vẫn cười rạng rỡ

Vừa trải qua Cuộc thi Press Beauty 2020, bạn Nguyễn Linh Thu sinh viên lớp Truyền hình K37 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền giành được ngôi vị Á khôi 2. Linh Thu đã có những chia sẻ thú vị với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô về ước mơ và đam mê trở thành một phóng viên, nhà báo trong tương lai không xa.

uoc mo tu nho cua co nang a khoi hoc vien bao chi tuyen truyen
Nguyễn Linh Thu sinh viên lớp Truyền hình K37.

PV: Lý do nào thôi thúc bạn học báo chí và dấn thân theo đuổi đam mê với nghề báo?

Linh Thu – Á khôi 2 Press Beauty 2020: Từ khi còn nhỏ em đã thích đọc các tạp chí thời trang, báo Hoa Học Trò, báo Tiền Phong và các tạp chí xã hội về thanh niên, học sinh...

Trước những bài báo hay, em đặt nhiều câu hỏi vì sao có được những bài báo có chất lượng như vậy, rồi dần dần em đã hiểu được rằng, để làm gia các ấn phẩm có giá trị, bổ ích là cả tâm huyết của đội ngũ các phóng viên, nhà báo và nghệ sĩ nhiếp ảnh...

Chính từ những tìm hiểu ấy, không biết từ bao giờ em đã trở nên yêu thích công việc của một phóng viên, nhà báo. Để rồi, em quyết tâm theo đuổi niềm ước mơ và giờ đây, em đã trở thành sinh viên của lớp Truyền hình K37A2 trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, một bước nào đó đã chạm được tới ước mơ của em.

uoc mo tu nho cua co nang a khoi hoc vien bao chi tuyen truyen
Linh Thu cũng tham gia nhiều hoạt động về đoàn thanh niên và hoạt động tình nguyện.

PV: Nghề báo là một nghề cũng có những nguy hiểm và khó khăn, nhất là đối với phụ nữ, vậy bản thân bạn có suy nghĩ gì về việc này?

Linh Thu – Á khôi 2 Press Beauty 2020: Em ý thức được sự nguy hiểm của nghề báo khi phải đối mặt với những tiêu cực mặt trái xã hội hay đụng chạm đến lợi ích của cá nhân hay một lợi ích nhóm.

Mặc dù biết nguy hiểm, khó khăn, nhưng em không sợ mà chỉ lưu ý cho mình những kinh nghiệm về chuyện đời, chuyện nghề của các anh chị đi trước. Ngoài ra, em cũng không ngừng học hỏi trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh nguy hiểm nhưng vẫn hoàn thành công việc mà mình yêu thích.

Đối với em nhà báo nữ hay nhà báo nam đều cần có tri thức, nhiệt huyết, cái tâm của người cầm bút và cần nhất là có cả bản lĩnh. Với nhà báo nữ thì theo em nghĩ yếu tố cần thiết là phải biết bảo vệ bản thân vì chúng ta là phái yếu nên đôi khi không thể lường trước được tình huống xấu nào xảy ra.

uoc mo tu nho cua co nang a khoi hoc vien bao chi tuyen truyen
Cô Á khôi 2 Press Beauty 2020 chia sẻ có ước mơ và đam mê với nghề báo chí.

PV: Để trở thành một nhà báo hội tụ đủ “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, bản thân bạn đã học hỏi được những gì ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường?

Linh Thu – Á khôi 2 Press Beauty 2020: Được học trong ngôi trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm với hệ thống kiến thức về nghề báo được truyền tải tới sinh viên một cách khoa học có hệ thống.

Điều làm em càng đam mê nghề báo hơn là sự truyền dạy của đội ngũ các thầy cô tận tình chuyên nghiệp là một may mắn. Em luôn suy nghĩ câu hỏi rằng, để trở thành một nhà báo thực thụ mình cần phải không ngừng học hỏi thêm ngoài cuộc sống, hoàn thiện thêm kỹ năng sống để mình có đủ khả năng để đến với nghề báo một cách tự tin.

Hiện giờ, em đang thực tập tại Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội nhằm trau dồi thêm kiến thức thực tế về công việc tương lai sau khi ra trường.

uoc mo tu nho cua co nang a khoi hoc vien bao chi tuyen truyen
Linh Thu vừa đạt giải Á khôi 2 Press Beauty 2020.

PV: Sau này khi ra trường, bạn có mong muốn trở thành một nhà báo như thế nào?

Linh Thu – Á khôi 2 Press Beauty 2020: Đương nhiên đã là ước mơ, đam mê thì sau khi ra trường, em mong muốn được nằm trong đội ngũ những người làm báo trên cả nước và trở thành nhà báo thực thụ.

Còn để trở thành nhà báo giỏi có tiếng như Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, Nhà báo Liên Liên… phải qua một quá trình dài với đóng góp nhiều tác phẩm hay để góp sức cho xã hội phát triển và cũng phải qua đánh giá của độc giả, cũng như những người làm báo kỳ cựu.

PV: Ngoài hoạt động học tập, trau dồi kiến thức về nghề báo chí, em đã tham gia những hoạt động đoàn thanh niên như thế nào?

Linh Thu – Á khôi 2 Press Beauty 2020: Hiện tại, ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền em cũng tham gia các hoạt động của đoàn thanh niên, các hoạt động khác của lớp, khoa để mình có thể tự tin, trau dồi thêm kỹ năng và có thêm những người bạn mới.

Chia sẻ về thành tích học tập trong 3 năm vừa qua, bạn Linh Thu chia sẻ, kết quả học tập của em cũng khá tốt hiện tại em đang đạt học sinh giỏi với tổng điểm 8,06 các môn học.

Cảm ơn bạn Linh Thu – Á khôi 2 Press Beauty 2020 đã nhiệt tình chia sẻ với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Chúc Linh Thu gặp hái được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và cuộc sống cũng như thành công trong theo đuổi đam mê của mình!

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động