CEO Phạm Thế Hiệp: Niềm tin khách hàng là chìa khóa của NCB

“Với NCB nói riêng và ngành ngân hàng nói chung, chiếm niềm tin của khách hàng luôn là mục tiêu tối thượng. Và muốn làm được điều đó, uy tín và chất lượng là nhân tố luôn được Ngân hàng Quốc Dân chúng tôi đặt lên hàng đầu”, ông Phạm Thế Hiệp – CEO NCB chia sẻ.
Khánh thành cầu Kênh Nông Trường do Quỹ Hành Trình Xanh và NCB tài trợ Khách hàng hưởng lợi khi nhà băng đua hạ lãi suất cho vay mua nhà Nguồn nhân lực là sức mạnh của ngân hàng NCB

Những chặng đường thành công

Nhân dịp đánh dấu cột mốc 25 năm Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) có mặt trên thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam và cũng nhân kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ông Phạm Thế Hiệp – Tổng giám đốc NCB đã có những chia sẻ với Báo Tuổi trẻ Thủ đô về hướng phát triển mới của ngân hàng.

Theo ông Phạm Thế Hiệp, từ những ngày đầu mới thành lập, trong bối cảnh Việt Nam bước vào thời kỳ đổi mới, NCB đã đặt mục tiêu để trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài chính, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế đất nước. Trong giai đoạn này, NCB mở rộng hoạt động kinh doanh đa năng, đa lĩnh vực trên một thị trường rộng lớn và mang tính cạnh tranh hơn, với việc khẳng định thương hiệu và vị thế ngày càng vững chắc trên thị trường tài chính, ngân hàng.

Trải qua 25 năm qua, NCB có những bước phát triển không ngừng để trưởng thành và đạt được những kết quả nổi bật là một trong những ngân hàng phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống tài chính tiền tệ nói riêng và nền kinh tế nói chung.

CEO Phạm Thế Hiệp: Niềm tin khách hàng là chìa khóa của NCB
Ông Phạm Thế Hiệp - CEO NCB

Hành trình 1/4 thế kỷ của NCB chính là chặng đường bồi đắp niềm tin của hàng triệu khách hàng, cổ đông, đối tác cùng đội ngũ cán bộ nhân viên.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, NCB không ngừng nỗ lực xây dựng sản phẩm dịch vụ theo hướng đa dạng và chuyên biệt nhằm cung ứng nguồn tài chính cho khách hàng trong mọi lĩnh vực.

Đối với khách hàng cá nhân, sản phẩm của NCB phục vụ cho mọi đối tượng, trong đó tập trung phục vụ nhu cầu tài chính của phân khúc khách hàng trẻ. Trong khi đó, với khách hàng doanh nghiệp, NCB chú trọng phát triển chuỗi sản phẩm phục vụ xuất nhập khẩu, tái tài trợ, doanh nghiệp xây dựng... cùng những chương trình ưu đãi lãi vay để bổ sung nguồn vốn cho doanh nghiệp hoạt động, góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, NCB cũng luôn nỗ lực đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và người dân thông qua đóng góp về an sinh xã hội, các hoạt động thiện nguyện, tài trợ cho giáo dục, y tế, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây nhà tình nghĩa, xây dựng các công trình giao thông và luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn.

Cam kết cho chặng đường tiếp theo

Để tiếp tục phát huy vai trò của mình đối với ngành ngân hàng, NCB cam kết thực hiện lộ trình tái cơ cấu theo phương án đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Trong đó, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng tín dụng và hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, góp phần tăng năng lực quản trị.

CEO Phạm Thế Hiệp: Niềm tin khách hàng là chìa khóa của NCB
Niềm tin khách hàng, uy tín và chất lượng là nhân tố luôn được NCB đặt lên hàng đầu

“Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, NCB đã nỗ lực không ngừng để đóng góp vào sự phát triển của khách hàng nói riêng và của nền kinh tế nói chung. Các cán bộ nhân viên NCB luôn tự hào về truyền thống văn hóa nhân văn và các thành tựu đã đạt được trong thời gian qua”, CEO Hiệp chia sẻ.

Cũng theo ông Hiệp, trong thời gian tới, NCB quyết tâm phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn trên tất cả các hoạt động ngân hàng, tiếp tục phát triển an toàn bền vững, hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Đồng thời, ngân hàng cũng tiếp tục tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững, chuyển dịch mạnh cơ cấu khách hàng, tiếp tục tự động hóa dịch vụ với tiện ích cao, cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, đặc biệt chú trọng dịch vụ thanh toán ứng dụng nền tảng công nghệ số; nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Bên cạnh đó, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, NCB xác định công nghệ là sức mạnh, công cụ trọng yếu để nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh. Do đó, ngân hàng tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ cốt lõi để tăng cường năng lực quản trị; chú trọng bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin và phát triển mạnh các dịch vụ ngân hàng hiện đại theo xu hướng thân thiện với người dùng, giúp gắn kết khách hàng với thế giới tiện ích mà ngành tài chính mang đến cho cuộc sống.

Đặc biệt, CEO Phạm Thế Hiệp cho rằng, làm ở lĩnh vực gì, ngành nghề nào thì khách hàng vẫn là mục tiêu quan trọng nhất. Bởi, bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, niềm tin của khách hàng chính là chìa khóa thành công của bất cứ doanh nghiệp và loại hình kinh doanh nào.

“Tất cả chiến lược của chúng tôi đều nhằm mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và những trải nghiệm tốt mà chúng tôi đem đến”, ông Hiệp chia sẻ.

Với mục tiêu xuyên suốt đó, trong thời gian tới, NCB sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng việc phục vụ khách hàng trong nước bằng những sản phẩm và dịch vụ đúng chuẩn quốc tế. Với những chiến lược đúng đắn, những bước đi tiếp theo của NCB sẽ càng vững chắc hơn khi có thêm sự tin yêu ngày càng nhiều hơn từ những người tiêu dùng Việt.

Văn Huy
Phiên bản di động