Khách hàng hưởng lợi khi nhà băng đua hạ lãi suất cho vay mua nhà

Ngân hàng NCB hiện cũng đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, xây, sửa chữa nhà với tổng hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng.
Ngân hàng giảm lợi nhuận, lương thưởng để hạ lãi suất cho vay Có thể mất tiền oan vì ham mua trái phiếu doanh nghiệp lãi suất cao

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay mua nhà và triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất nhằm kích cầu nền kinh tế. Bên cạnh đó, giá nhiều loại bất động sản cũng chững lại khiến nhiều người quyết định mua nhà vào thời điểm này.

Như vậy, có thể nói, việc các ngân hàng giảm lãi suất để cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng vay vốn, nên người đi vay sẽ được hưởng lợi.

Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, lãi suất trên thị trường hiện đã và đang giảm. Trong đó, lãi suất cho vay mới đã giảm từ 0,5-2 điểm % so với hồi đầu năm 2020, giúp lãi suất đi vay để mua nhà hiện tương đối hấp dẫn. Nhiều ngân hàng tung ra các gói cho vay mua nhà hấp dẫn với kỳ hạn 10 – 25 năm, lãi suất chỉ từ 7%-10%/năm.

Khách hàng hưởng lợi khi nhà băng đua hạ lãi suất cho vay mua nhà
NCB đang triển khai 3 gói tín dụng ưu đãi với tổng hạn mức lên đến 4.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay mua ô tô; vay mua nhà dự án, mua nhà riêng lẻ, xây, sửa chữa nhà.

Về cơ chế chính sách, Ngân hàng Nhà nước mới đây đã sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 22/2019/TT-NH, theo đó, lùi thời hạn siết tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn 1 năm so với quy định cũ - là một trong những điều chỉnh chính sách tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tín dụng trung, dài hạn.

Vì vậy, đây là cơ hội cho người có nhu cầu chọn lựa mua được nhà, căn hộ để ở, dự án đã bàn giao hoặc đất nền có sổ đỏ… với giá chấp nhận được.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Quốc Dân (NCB) cho biết, nhà băng này vừa công bố triển khai 3 gói tín dụng ưu đãi với tổng hạn mức lên đến 4.000 tỷ đồng dành cho hộ kinh doanh vay để sản xuất kinh doanh và khách hàng cá nhân vay mua ô tô; vay mua nhà dự án, mua nhà riêng lẻ, xây, sửa chữa nhà.

Theo đó, nhằm giúp khách hàng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, NCB triển khai hai chương trình ưu đãi lãi suất dành cho hộ kinh doanh vay để sản xuất kinh doanh và khách hàng cá nhân vay mua ô tô, với tổng hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng.

Cụ thể, khách hàng là cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình thực hiện đăng ký hộ kinh doanh theo quy định pháp luật sẽ được vay để sản xuất kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi và thời gian cho vay linh hoạt, khách hàng được lựa chọn theo các phương án phù hợp với mục đích vay, với lãi suất chỉ từ 8,7%/năm. Thời gian cho vay vốn lưu động trả góp tới 84 tháng hoặc phương án trả vốn cuối kỳ linh hoạt theo chu kỳ kinh doanh của khách hàng.

Đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu mua xe ô tô sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu tiên; hoặc 9,5%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Mức cho vay tối đa lên đến 80% giá trị xe ô tô. Thời gian cho vay lên đến 7 năm.

Trước đó, NCB cũng công bố triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, xây, sửa chữa nhà với tổng hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng cá nhân có nhu cầu mua bất động sản dự án sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi từ 7,2%/năm trong 6 tháng đầu tiên, hoặc 9%/năm cố định 12 tháng đầu. Đối với khách hàng mua bất động sản riêng lẻ, xây dựng, sửa chữa nhà, khách hàng được linh hoạt lựa chọn ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,5% cố định 6 tháng đầu, hoặc 9,8%/năm ưu đãi 12 tháng đầu tiên. Thời gian cho vay lên đến 25 năm, với nhiều phương án trả nợ linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng khác nhau sẽ giúp khách hàng giãn nợ và giảm áp lực trả nợ trong giai đoạn đầu.

''Tín dụng mua, sửa chữa nhà là phân khúc khách hàng luôn được các ngân hàng quan tâm, bởi đây là nhóm khách hàng có nhu cầu, có năng lực tài chính và thu nhập thường xuyên ổn định từ tiền lương hay khai thác tài sản'', đại diện NCB cho biết.

Văn Huy
Phiên bản di động