Cầy Giấy: Nổ bình ga ở nhà hàng Sushi Việt phố Tô Hiệu người dân hoảng loạn

Trưa 16/5, một vụ nổ bình ga đã xảy ra tại nhà hàng Sushi Việt phố Tô Hiệu (Hà Nội).  Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ trên phố Cửa Nam, Hà Nội Hà Nội: Bình gas nhà hàng gà rán phát nổ, 5 người bị thương Xe chở bình gas đổ xuống đường, 6 kios bị thiêu rụi Cháy nổ lớn tại quán nhậu ở Đà Nẵng, nhân viên lẫn thực khách phải tháo chạy Quảng Nam: Người dân hoảng hốt khi công tơ điện bất ngờ bốc cháy Bật điện kiểm tra mùi khí gas, một người đàn ông bị thương nặng Nổ bình ga trong cuộc thi nấu ăn ở trường, 2 học sinh nhập viện

Cụ thể, vào khoảng 11h00, nhà hàng Sushi Việt tại địa chỉ số 211 phố Tô Hiệu (quận Cầu Giấy) bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người trong quán và người dân ở những căn nhà sát bên cũng như người đi đường hoảng loạn, tháo chạy.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân sinh sống trên đoạn đường này bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn, rồi sau đó phát hiện có lửa bốc cháy dữ dội.

cay giay no binh ga o nha hang sushi viet pho to hieu nguoi dan hoang loan

Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tiến hành dập lửa, đến khoảng 11h20 thì đám cháy cơ bản được khống chế.

Nguyên nhân ban đầu nghi do xì bình gas.

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng nhiều tài sản sản trong bị thiêu rụi. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

cay giay no binh ga o nha hang sushi viet pho to hieu nguoi dan hoang loan
Hiện trường vụ cháy

Trước tình hình cháy nổ đang diễn biến phức tạp và gây thiệt hại nặng nề ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, để bảo đảm an toàn thì chính quyền địa phương, ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, tập huấn, lập hồ sơ đưa vào quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nếu chưa có trong danh sách; kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm để đảm bảo an toàn giữa khu dân cư.

cay giay no binh ga o nha hang sushi viet pho to hieu nguoi dan hoang loan
Hai xe cứu hỏa đến ngay sau khi nhận được tin báo

Đối với các nhà hàng, quán ăn phải thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về an toàn PCCC. Chọn các thiết bị nhà bếp chính hãng, không dùng hàng trôi nổi. Khi đặt bếp, cần đặt ở vị trí phù hợp, cân bằng, không được xê dịch, tránh gây bắt lửa hay chập điện.

Nhân viên nhà hàng nhanh chóng thoát thân.

Điều quan trọng nhất vẫn là nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về an toàn PCCC cho những người phục vụ tại nhà hàng, quán ăn, từ đó chủ động xử lý sớm khi có sự cố xảy ra.

Mộc Đại
Phiên bản di động