Thanh Hóa sẽ nới lỏng một số hoạt động ngoài trời, dịch vụ ăn uống

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa mới ban hành quyết định từ 0h ngày 15/9 sẽ nới lỏng một số hoạt động dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện, xe khách… nhưng chỉ được phép không quá 50% công suất
Thanh Hóa: 15 tháng tù giam cho đối tượng vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19 Thanh Hóa: Một xã tại huyện Quảng Xương hoàn thành thời gian giãn cách xã hội

Trước những diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, chiều 14/9 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng chí Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành quyết định 3604 về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đồng thời nới lỏng 1 số các hoạt động dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện, hoạt động ngoài trời, xe khách… Quyết định này bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 15/9.

Thanh Hóa sẽ nới lỏng một số hoạt động ngoài trời, dịch vụ ăn uống

Thanh Hóa bắt đầu nới lỏng 1 số hoạt động sân golf, nhà hàng,... từ 0h ngày 15/9.

( Ảnh minh họa )

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người dân cần hạn chế ra khỏi nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác. Khi ra ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… thì không được tập trung quá 10 người.

Giao các địa phương địa phương huyện thị, thành phố tiến hành thí điểm mở các khu, điểm du lịch, danh thắng nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Đối với hoạt động tại các sân golf thì các sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và đảm bảo thực hiện với các điều kiện sau là không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage, tắm công cộng… Khách đến chơi golf và nhân viên sân golf phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính vòng 72 giờ.

Đối với các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức, nhưng cũng không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được phép mở cửa trở lại, nhưng mỗi lượt đón không quá 2 khách và người cắt tóc phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các đám cưới, hỏi chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình và tại nhà riêng với số lượng không quá 25 người tham gia. Ngoài ra, các hoạt động khác cũng không được tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển… Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức, ngoài yêu cầu theo quy định thì số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp.

Đối với hoạt động vận tải hành khách, xe bus, taxi, xe hợp đồng và xe khách chỉ hoạt động trong nội tỉnh, chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi, phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách, trong khi tài xế phải có kết quả xét nghiệm trong vòng 72 giờ. . Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón, trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh.

Các loại hình dịch vụ khác như: các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, vũ trường, bể bơi, phòng tập gym, yoga, spa - chăm sóc sắc đẹp; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, thể thao, các hoạt động sự kiện tập trung đông người tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường hợp đến hoặc trở về từ vùng có dịch tại khu vực mà các tỉnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu không được di chuyển ra khỏi tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách. Nếu như có trường hợp nào không tuân thủ sẽ tiến hành áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như đối với trường hợp F1 ( người cách ly phải tự chi trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly ).

Nếu tổ chức, cá nhân vi phạm thì tạm dừng hoạt động và xử lý theo quy định.

Tân Tam
Phiên bản di động