Cận Tết, giữ sức khỏe thế nào?

Đó là câu hỏi không ít người đặt ra. Bởi đây là thời gian cần phải có sức khỏe tốt nhất để chuẩn bị cho một cái tết thật tươm tất.
can tet giu suc khoe the nao

Những ngày này, thời tiết thay đổi liên tục, cộng với nhu cầu di chuyển của người dân nhiều khiến không khí trở nên ô nhiễm bởi khói bụi. Hãy làm theo cách dưới đây để bảo vệ sức khỏe bạn nhé.

1. Đeo khẩu trang

Nếu bạn phải đi bộ hoặc di chuyển bằng các phương tiện xe đạp, xe máy... thì bạn nhớ đeo khẩu trang. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc khẩu trang đảm bảo chất lượng để sử dụng mỗi khi ra đường và đừng quên giặt thường xuyên và thay định kỳ nữa nhé.

2. Súc họng

Dù bảo vệ cơ thể thế nào thì cũng không thể tránh khỏi hít phải khói bụi. Lúc này, việc súc họng thường xuyên sẽ giúp hạn chế điều đó. Bạn nên làm vào cuối ngày, sau khi đã về nhà, sử dụng nước muối sinh lý để súc nhé.

3. Uống nhiều nước

Cơ thể mỗi ngày cần 2 - 2,5 lít nước nhưng nếu thời tiết hanh khô hơn, các bạn có thể uống thêm nhé. Vì uống nhiều nước sẽ khiến đẩy trôi bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

4. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin như rau xanh, trái cây và các loại hạt. Đặc biệt, các loại quả giàu vitamin C như cam, bưởi, quýt... rất tốt cho sức đề kháng, chống lại các nguy cơ gây bệnh hiệu quả hơn.

HOÀI AN
Phiên bản di động