Ông Johnathan Hạnh Nguyễn:

Cam kết “rót” hàng tỷ USD đưa Đà Nẵng lên thành phố tài chính ngang tầm thế giới

TTTĐ - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty Liên Thái Bình Dương (IPPG) khẳng định sẽ cùng thành phố Đà Nẵng hoàn thiện đề án xây dựng trung tâm tài chính quy mô quốc tế và khu vực.
Đà Nẵng là trung tâm kinh tế xã hội của cả nước và Đông Nam Á đến năm 2045 Đà Nẵng: Thống nhất giới thiệu ông Lê Trung Chinh ứng cử đại biểu HĐND khóa X Đà Nẵng sẵn sàng vận chuyển thiết bị của bệnh viện dã chiến ra Hải Dương

Chiều 29/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2045.

Theo đó, đề án định hướng xây dựng TP Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn nhất cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại buổi họp báo chiều 29-3 về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại buổi họp báo chiều 29/3 về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Tại buổi họp báo, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, hiện những trung tâm tài chính thế giới đang có sự xáo trộn nên họ phải mất thời gian để định hình lại nên đây là cơ hội để Đà Nẵng nói riêng lẫn Việt Nam nói chung nắm bắt cơ hội.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương sẽ là nhà đầu tư nhiều đự án mang tính liên hoàn, một hệ sinh thái dài hạn và bền vững tại Đà Nẵng với tổng trị giá dự kiến hơn 8 tỷ USD, cam kết hoàn thiện trong vòng 6 tháng. Trong đó, nổi bật là dự án Trung tâm tài chính khu vực tại quận Sơn Trà.

Cam kết “rót” hàng tỷ USD đưa Đà Nẵng trở thành thành phố tài chính ngang tầm thế giới

"Việc xây dựng trung tâm tài chính tại Đà Nẵng là hướng đi quan trọng, góp phần giúp thành phố trở thành đầu não phát triển kinh tế của cả nước. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo về mặt tài chính, nhân lực, liên kết với các thành phần chủ lực tài chính tại các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, tôi mong muốn chính quyền thành phố sẽ quyết tâm thực hiện toàn diện, quy hoạch phù hợp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp có thể yên tâm đầu tư”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.

Đặc biệt, vị doanh nhân này còn cho biết, ông có 3 người bạn phía Mỹ là những tỷ phú, trong lĩnh vực tài chính, thương mại, vui chơi giải trí. Ông sẽ là cầu nối, đặt nền móng cho những dự án chiến lược tại Đà Nẵng.

Được biết, theo nội dung ký kết, IPPG cùng các đối tác gồm có: Ông Howard Lutnick, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Cantor Fitzgerald, L.P, Hoa Kỳ; Ông William Weidner, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Công ty Weidner Resorts, Gaming Asset Management, Hoa Kỳ; ông Paul Steelman, Giám đốc điều hành Công ty Steelman Partners, Hoa Kỳ sẽ thực hiện triển khai xây dựng Đề án với thành phố Đà Nẵng.

Bài phát biểu ông Paul Steelman, công ty thiết kế của Mỹ

Trên cơ sở đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn kỳ vọng trong tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ trở thành thành phố tài chính, du lịch, vui chơi giải trí đẳng cấp sánh ngang tầm khu vực và thế giới, góp phần phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường.

Bài phát biểu ông Bill Weidner, công ty kinh doanh Casino Mỹ

“Tôi sẽ cùng những đối tác của mình hiện thực hóa những hoài bão, kỳ vong của Chính phủ để đến 2045 Việt Nam sẽ là một nước phát triển. Chúng tôi cam kết sẽ góp phần đưa Việt Nam tiến lên hùng cường trong một môi trường quốc tế đa chiều và hội nhập sâu rộng”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.

Theo vị doanh nhân này, trung tâm tài chính mang tầm khu vực không nhất thiết phải thu hút các ngân hàng về làm hội sở mà điều quan trọng là thu hút được các nhà đầu tư lớn, theo ông ví von là đại bàng chúa, để làm đầu tàu, dẫn dắt. Khi khu trung tâm hành chính này hình thành sẽ có lợi cho ngành du lịch cũng như kinh tế - xã hội nói chung của Đà Nẵng.

Bài phát biểu ông Howard Luknit, công ty Cantor

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động