Cách tìm niềm vui rất riêng của giới trẻ Hà thành trong đêm đông giá buốt

Trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại đầu mùa đông, giới trẻ Hà thành vẫn có cách tụ tập rất riêng.
Giá vé giảm 50%, giới trẻ rộ“ hot trend” vi vu Hải Phòng bằng tàu hỏa "Thông điệp 5K": Cho bạn hay cho tôi? Chụp ảnh với hoa: Ứng xử thế nào cho đẹp?
Cách tụ tập rất riêng của giới trẻ Hà thành trong đêm đông giá buốt
Các bạn trẻ "áo đơn áo kép" ra đường mua bánh trứng nướng

Khi dòng người tấp nập chỉ muốn nhanh nhanh trở về nhà cho ấm áp thì giới trẻ vẫn có cách tụ tập rất riêng. Đi qua những con phố hay một số địa danh nổi tiếng ở Hà Nội như: Hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, cầu Long Biên, các tuyến đường nội đô… khi thời tiết 10 -13 độ C vẫn rất đông các bạn trẻ tụm năm, tụm ba, hay thậm chí chỉ có một mình để trò chuyện, chụp ảnh, ngắm cảnh, ăn uống…

Bởi vậy, những gánh hàng rong đêm tại Hà Nội vẫn nhộn nhịp khách mua, ghé qua sưởi ấm. Theo ghi nhận của phóng viên lúc 22 giờ đêm, các bạn trẻ vẫn tụ tập rất đông tại hồ Tây, nơi được mệnh danh là chốn dừng chân nổi tiếng của nhiều người ưa thích không gian thoáng đáng và ngắm phong cảnh.

Dù gió rất mạnh, nhiệt độ càng xuống thấp hơn khi bên cạnh hồ mênh mông, nhiều nhóm bạn bè cùng ăn ốc nóng, uống bia; Hay có nhiều cặp bạn trẻ yêu nhau cùng ngồi trên xe máy, tựa vai nhau nhìn ra hồ chia sẻ những câu chuyện ngọt ngào, vun đắp tình yêu đôi lứa.

Ngô nướng là món ăn ưa thích trong mùa đông của nhiều bạn trẻ
Ngô nướng là món ăn ưa thích trong mùa đông của nhiều bạn trẻ

Ăn kem cũng là một sở thích đặc biệt của nhiều bạn trẻ khi đến khu vực hồ Tây và hồ Hoàn Kiếm. Dù rét cóng nhưng cửa hàng kem hồ Tây trên đường Thanh Niên, quận Tây Hồ và trên phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm vẫn tấp nập người đến mua hàng, ăn tại quầy.

Trời lạnh cũng không ngăn được các bạn trẻ tụ tập trên phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. Họ vui chơi, dẫn nhau chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc của mùa đông trên con phố dài sạch đẹp đang chuyển mình đón năm mới.

Trên trục đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân hay đường Nguyễn Văn Lộc, Trần Phú, quận Hà Đông, các bạn trẻ cũng không ngại rét mướt tập trung ngoài vỉa hè cùng ăn ngô nướng, uống trà nóng, cắn hướng dương, ăn bánh khoai, bánh chuối…

Các bạn trẻ tụ tập giữa tiết trời giá lạnh trên đường phố
Các bạn trẻ tụ tập giữa tiết trời giá lạnh trên phố

Anh Nguyễn Huy Hoàng bán hàng rong trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân chia sẻ: “Trời rét nhưng chúng tôi bán hàng rất chạy vì nhiều bạn trẻ đến mua. Có lẽ vào mùa đông, với thời tiết lạnh như thế này, họ thích ăn bánh khoai, ngô nướng hơn”.

Những bếp củi luộc ngô, lò nướng khoai, nướng bánh trở thành điểm yêu thích và thu hút đông các bạn trẻ. Họ ngồi ăn và sưởi ấm, râm ran những câu chuyện đến hết đêm mới tan cuộc vui.

Bạn Lê Ngọc Hà, sinh viên trường Đại học Hà Nội bày tỏ: “Lạnh thật đấy nhưng mình rất thích cảm giác gió lạnh tạt vào mặt rồi suýt xoa cùng bạn bè bên ánh lửa. Vì thế, mình vẫn cùng các bạn trong phòng ra ngoài phố ăn ngô nướng, ốc luộc hoặc cùng nhau uống trà sữa, ăn kem. Có lẽ, đây cũng là những kỷ niệm đẹp trong thời sinh viên của chúng mình để sau này xa nhau sẽ mãi mãi không quên”.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động