Giá vé giảm 50%, giới trẻ rộ“ hot trend” vi vu Hải Phòng bằng tàu hỏa

Thời gian gần đây, trào lưu khám phá Hải Phòng bằng tàu hỏa khiến giới trẻ mê mẩn.
Ngưng toàn bộ máy bay, xe khách, tàu hỏa đi/đến Đà Nẵng Đường sắt tăng lượng tàu đi Hải Phòng, Đồng Hới dịp cuối tuần

Đi tàu hỏa và những trải nghiệm lý thú

Tại sao giới trẻ Hà thành lại lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu hỏa? Hiện nay, ngành Đường sắt Việt Nam đã có những cải tiến trong khâu phục vụ, bán vé... để mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Những người trẻ chọn đi tàu hỏa bởi họ muốn trải nhiệm cảm giác đặc biệt, tận hưởng không gian thiên nhiên rộng mở.

Giới trẻ lựa chọn đi tàu hỏa để trải nghiệm những cảm giác thú vị
Giới trẻ lựa chọn đi tàu hỏa để trải nghiệm những cảm giác thú vị

Suốt chặng đường, hành khách có thể ngắm nhìn những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như cầu Long Biên, sông Hồng, nét huyên náo của phố phường lúc tan tầm hoặc sáng tinh mơ... Sau đó tàu cập bến tại thành phố Hài Phòng hiện đại, trẻ trung.

Bạn trẻ Nguyễn Minh Huyền (22 tuổi, sinh viên trường Đại học Lao động - Xã hội) vừa có một chuyến khám phá thành phố cảng xanh vô cùng ý nghĩa. Huyền chia sẻ: “Nét thơ trên chuyến tàu đưa chúng tôi đến với Hải Phòng đã làm hành trình này thêm đặc biệt. Cảm giác đi tàu có gì đó rất thú vị, rất lâu rồi tôi mới được trải nghiệm. Còn các bạn, có người mới lần đầu đi tàu hỏa”.

Giới trẻ thích thú với trải nghiệm đi tàu hỏa
Giới trẻ thích thú với trải nghiệm đi tàu hỏa

“Tôi được tự mình trải nghiệm cảm giác “xình xịch” của con tàu, băng qua những không gian quen thuộc dưới góc nhìn mới lạ. Các toa tàu rất sạch sẽ, chỗ ngồi rộng rãi, dễ chịu; Được phục vụ đồ ăn, nước uống”, một người bạn của Huyền chia sẻ.

Đặt chân đến thành phố Hải Phòng, có rất nhiều những địa điểm nổi tiếng mang dấu ấn lịch sử, công trình hiện đại, không gian check-in siêu nổi tiếng. Phải kể đến những nơi như Bạch Đằng Giang, Nhà hát Lớn Hải Phòng, tượng đài nữ tướng Lê Chân...

Giá vé giảm 50%, giới trẻ rộ“ hot trend” vi vu Hải Phòng bằng tàu hỏa
Quán cà phê No 1986, nơi được ví là "thánh địa sống ảo" với hàng trăm góc chụp lý tưởng

Thành phố hoa phượng đỏ còn nổi tiếng với những quán cà phê siêu đẹp, được ví như “thánh địa sống ảo” của giới trẻ như: No 1986 Cafe; BREATHE - Rooftop Cafe; ZeBee Cafe Lạch Tray; Mercy Café and Bread BạchĐằng...

Food tour - khám phá ẩm thực thành phố cảng

Những món ăn, thức uống của thành phố thu hồn giới trẻ. Đầu tiên phải kể đến thức uống tao nhã mà gẫn gũi, đặc sắc mà giản dị: Trà hoa cúc. Không mấy ai đặt chân đến thành phố này mà không tìm đến quán trà hoa cúc để thưởng trà, ngắm phố phường huyên náo.

Bánh mỳ que Hải Phòng - thương hiệu nổi tiếng 3 miền xuất phát từ một gia đình làm bánh lâu đời. Đến nay, món ăn này dường như trở thành đặc sản, mà mỗi khi ghé Hải Phòng, người ta lại mua hàng chục chiếc đem về. Đơn giản với lớp ba tê thơm ngậy, bánh mỳ que giòn, nước chấm cay đặc trưng, món ăn này khiến nhiều người phải nhớ.

Món bánh mỳ que làm hài lòng thực khách
Món bánh mỳ que làm hài lòng thực khách

Thành phố biển cũng tận dụng nguồn thủy, hải sản, cho ra đời nhiều món ốc, hải sản tươi ngon, đặc sắc. Bánh đa cua, bún cá cay cũng là những món ăn nổi tiếng, đáng thưởng thức khi tới đây.

Bạn trẻ Hữu Thi (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Nhắc đến du lịch Hải Phòng; Ngoài những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng thì chúng tôi còn thường gọi là đi “food tour”. Tức là du lịch trải nghiệm những món ăn ngon, có thể tha hồ thưởng thức đặc sản quanh Hải Phòng mấy ngày mà không hết”.

Đặc sản Hải Phòng tạo nét riêng độc đáo, khó quên.
Đặc sản Hải Phòng tạo nét riêng độc đáo, khó quên.

Nhiều bạn trẻ còn mê mẩn món bánh đúc nóng, bánh bèo trong ngày đông lạnh giá. Nổi tiếng với món cà phê cốt dừa, đặc sản này cũng được mang đi bán khắp các tỉnh phía Bắc nhưng người ta luôn nói, uống tại Hải Phòng lúc mới pha là ngon nhất.

Thành phố Hải Phòng còn có những điểm du lịch sinh thái,du lịch biển như đảo Cát Bà, biển Đồ Sơn... Du khách có thể kết hợp trải nghiệm các địa điểm này khi tới Hải Phòng.

Với những điều thú vị, trẻ trung mà thành phố cảng xanh này mang lại, đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến đáng lựa chọn, nhất là với các nhóm bạn trẻ.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động