Cách ly y tế Bệnh viện Phổi Hà Nội

Tính đến trưa ngày 26/7, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã ghi nhận 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong buổi sáng, đã có quyết định cách ly y tế bệnh viện này trong vòng 14 ngày.
Hà Nội trưng dụng nhà tái định cư để làm bệnh viện dã chiến Người từ Hà Nội về Thái Bình phải cách ly 14 ngày

Theo kết quả sàng lọc của Bệnh viện Phổi Hà Nội ngày 25/6, 29 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 21 người bệnh, 2 người nhà người bệnh và 6 nhân viên y tế.

Đến trưa 26/6, CDC Hà Nội đã công bố kết quả xét nghiệm khẳng định đối với 29 mẫu bệnh phẩm này. Theo đó, 24/29 mẫu có kết quả dương tính.

Cách ly y tế Bệnh viện Phổi Hà Nội
Cách ly y tế bệnh viện Phổi Hà Nội từ 18h ngày 25/7. Ảnh: Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Ngay trong sáng 26/7, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành quyết định về việc thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Phổi Hà Nội (số 44 Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) trong vòng 14 ngày (kể từ 18h ngày 25/7 cho đến khi có quyết định mới của UBND quận).

Theo quyết định này, đối tượng cách ly là toàn bộ người hiện đang có mặt tại Bệnh viện Phổi Hà Nội có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị Bệnh viện Phổi Hà Nội cung cấp danh sách bệnh nhân ra viện kể từ ngày 6/7/2021 để phục vụ công tác điều tra, truy vết tại cộng đồng.

Trước đó, bệnh viện Phổi Hà Nội nhận được thông tin về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bệnh nhân L.T.T.L (sinh năm 1997, địa chỉ ở quận Tây Hồ) được điều trị tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6/7 đến 22/7. Sau khi xuất viện, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông ngày 24/7. Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh và có kết quả dương tính. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương và ngày 25/7 có kết quả RT-PCR dương tính.

Ngay sau đó, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Khoa Nội 3, đồng thời rà soát, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và phát hiện 14 trường hợp dương tính, trong đó có 9 trường hợp tại Khoa Nội 3 được CDC khẳng định dương tính vào cuối giờ chiều 25/7. Đến 18h ngày 25/7, bệnh viện đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân và cách ly y tế tạm thời.

D.Minh
Phiên bản di động