Cách ly, theo dõi 55 người từ Trung Quốc trở về Thừa Thiên Huế

Hiện có 55 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc đang tạm trú ở Thừa Thiên Huế, trong đó 11 người về từ Vũ Hán.    
Tăng cường phòng chống dịch corona tại Cảng hàng không Phú Bài Thừa Thiên Huế tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần Đầu tư tổ hợp sản xuất, lắp ráp ô tô hơn 2.600 tỷ đồng tại Thừa Thiên Huế Thừa Thiên Huế: 5 trường hợp âm tính với virus corona Phòng lây nhiễm virus Corona, Huế cho học sinh nghỉ học đến 9/2
cach ly theo doi 55 nguoi tu trung quoc tro ve thua thien hue
Diễn tập phòng chống dịch corona tại Huế

Sáng ngày 8/2, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính từ ngày 1/1 đến ngày 7/2, số người Việt Nam trở về từ Trung Quốc hiện đang tạm trú tại tỉnh là 55 người. Trong đó, 43 người du học, 1 người đi thăm người thân, 11 người đi lao động. Trong số 55 người nói trên có 11 người trở về từ Vũ Hán.

Tất cả những người trên đều được kiểm tra sức khỏe, giám sát và cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thời gian qua, tỉnh đã lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và Cảng Chân Mây, tổ chức hoạt động kiểm dịch quốc tế 11.718 khách đi qua Cảng Chân Mây và chưa phát hiện ca bệnh nghi ngờ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch virus Corona, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ trang thiết bị chuyên dụng như máy do thân nhiệt, máy phun, máy Xquang di động, trang phục chống dịch... cho tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị Bộ Y tế tiếp tục tăng cường hướng dẫn cập nhật về chuyên môn, hướng dẫn xử lý ổ dịch và y tế tế dịch tễ cho tỉnh. Đồng thời, sớm phê duyệt cấp bổ sung kinh phí phòng, chống dịch nCoV cho Bệnh viện Trung ương Huế để phục vụ mua sắm thiết bị y tế, thuốc, phương tiện bảo hộ và chống nhiễm khuẩn, vật tư tiêu hao khác và chi trả phụ cấp phòng, chống dịch.

Được biết, phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu ở TP Huế sẽ tạm ngừng các hoạt động, trong đó có các sự kiện diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật này. Đây là khu phố thường xuyên tập trung số lượng lớn du khách nước ngoài.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào và công tác phòng chống dịch vẫn được tích cực triển khai.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động