Các trường học tại Mỹ áp dụng lịch học 4 ngày/tuần

Năm học mới đã bắt đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mười bốn nghìn học sinh tại thành phố Independence (bang Missouri, Mỹ) cũng bắt đầu một điều mới: Mỗi tuần chỉ học 4 ngày, nghỉ cuối tuần và thứ Hai.

Đây không phải thành phố duy nhất ở Mỹ áp dụng lịch học mới này. Theo CBS News, năm học 2023 - 2024, số trường tại xứ sở cờ hoa áp dụng tuần học 4 ngày đang tăng lên.

Theo các chuyên gia, việc triển khai lịch học 4 ngày là biện pháp đối phó đối với các vấn đề giáo dục phát sinh thời kỳ đại dịch, trong đó có việc giữ chân giáo viên và học sinh nghỉ vắng mặt. Bước thay đổi này đang được đại đa số phụ huynh ủng hộ.

Trường Trung học Công giáo Bishop McCort, một cơ sở tư thục nhỏ ở vùng nông thôn Pennsylvania, đã thảo luận về chế độ làm việc bốn ngày một tuần cách đây một năm rưỡi và bắt đầu thay đổi từ năm học này.

Các trường học tại Mỹ áp dụng lịch học 4 ngày/tuần
Ảnh minh họa: Getty

Hiệu trưởng Thomas Smith cho hay, một trong những lý do chính để trường Bishop McCort áp dụng chế độ trên là nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu giáo viên. Và bước thay đổi này đang được đại đa số phụ huynh ủng hộ.

Vào ngày nghỉ học, trường Bishop McCort sẽ tổ chức các chương trình giáo dục tuỳ chọn cho học sinh và đề nghị giáo viên đến làm thêm kiếm tiền. Ví dụ, vào ngày này, học sinh có thể học chế tạo và điều khiển máy bay không người lái, hoặc đi tham quan các đài tưởng niệm và bảo tàng.

Dù vậy, việc bỏ một ngày tới trường vẫn gây ra những lo ngại trên toàn quốc về việc bỏ một ngày đến lớp. Điển hình là việc phụ huynh gặp khó khăn để tìm người giữ trẻ, trong khi nhà trường khó đảm bảo bữa ăn cho học sinh.

Ông Pallas cho biết, một số quận cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em, nhưng phụ huynh phải trả thêm tiền cho việc đó, khoảng 30 USD/ngày.

Xu hướng làm việc bốn ngày một tuần đã gia tăng tại các công ty và trường học ở Mỹ kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Nhiều người cảm thấy hình thức này đem lại lợi ích vì có thêm một ngày nghỉ so với trước đây. Ở các trường học, hầu hết học sinh và giáo viên được nghỉ thứ 6 hoặc thứ 2. Cùng lúc đó, các ngày học trong tuần sẽ kéo dài thêm một chút để bù cho ngày còn thiếu.

Mỹ cảnh báo trào lưu nguy hiểm trên TikTok Mỹ cảnh báo trào lưu nguy hiểm trên TikTok

Các quan chức y tế Mỹ vừa đưa ra cảnh báo về trào lưu thêm hàn the vào nước uống để giảm viêm, đau khớp ...

Trại hè: Ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD tại Mỹ Trại hè: Ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD tại Mỹ

Giữ cho lũ trẻ bận rộn sau khi tan học và khiến chúng rời xa màn hình đã khiến trại hè trở thành ngành kinh ...

Bang đầu tiên ở Mỹ hạn chế quyền truy cập mạng xã hội của thanh thiếu niên Bang đầu tiên ở Mỹ hạn chế quyền truy cập mạng xã hội của thanh thiếu niên

Thống đốc bang Utah (Mỹ), ông Spencer Cox, mới đây đã ký dự luật yêu cầu bất kỳ người dùng nào dưới 18 tuổi khi ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động