Các trường học ở Hà Nội tưởng niệm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Sáng 18/9, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã dành phút tưởng niệm nạn nhân tử vong, đồng thời phát động chia sẻ các kỹ năng PCCC cho học sinh.
Công an Hà Nội tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội dừng hoạt động vui chơi giải trí để tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini Bỏ tiết mục văn nghệ, Sở GD&ĐT Hà Nội tưởng niệm và phát động ủng hộ nạn nhân vụ cháy ở Thanh Xuân

Các trường học tưởng niệm các nạn nhân xấu số

Đã gần một tuần trôi qua kể từ vụ thảm họa kinh hoàng tại chung cư mini phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, nhưng những kí ức ám ảnh và nỗi đau thương, mất mát về vụ cháy vẫn còn ở đó.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai, sáng 18/9, Liên đội Tiểu học Thanh Trì đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” các thầy cô trong nhà trường và các em học sinh đã rất nhiệt tình tham gia phong trào phát động quyên góp, ủng hộ gia đình nạn nhân.

Các trường học ở Hà Nội tưởng niệm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini
Trường Tiểu học Thanh Trì tổ chức tưởng niệm nạn nhân

Cũng nhằm chia sẻ nỗi mất mát lớn tới những nạn nhân xấu số, Trường Tiểu học Tiên Phong, huyện Ba Vì cũng tiến hành tổ chức lễ chào cờ "đặc biệt" nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Còn tại huyện Thanh Oai, không khí buổi lẽ chào cờ đầu tuần trầm lắng, xúc động khi tập thể Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường tiểu học Phương Trung II đều dành phút mặc niệm và phát động quyên góp, ủng hộ nạn nhân vụ cháy.

Các trường học ở Hà Nội tưởng niệm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini
Trường Tiểu học Phương Trung II dành một phút mặc niệm và phát động quyên góp, ủng hộ nạn nhân cùng vụ cháy

Chia sẻ kỹ năng PCCC cho học sinh

Vụ cháy ở chung cư Khương Hạ cướp đi mạng sống của nhiều người, trong đó có nhiều em học sinh là nạn nhân đã mất trong vụ cháy đó.

Một sự việc hết sức đau lòng, nhắc nhở mỗi chúng ta cần chú trọng, nâng cao hiểu biết cách PCCC để có thể tránh được những hậu quả khôn lường do hỏa hoạn cháy nổ gây ra.

Sáng 18/9, giáo viên, cán bộ, nhân viên cùng toàn thể học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã thực hiện chuyên đề phòng vệ thông minh “tự cứu hay đợi cứu”.

Các trường học ở Hà Nội tưởng niệm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini
Cùng tưởng niệm, quyên góp ủng hộ nạn nhân, Trường THCS Đoàn Thị Điểm tổ chức tuyên truyền PCCC.

Với sự góp mặt của Đại tá PGS,TS Nguyễn Minh Khương – Phó cục trưởng Cục PCCC&Cứu hộ cứu nạn – Bộ Công An khiến giờ chào cờ trở nên hết sức ý ngĩa và thiết thực dành cho thầy và trò nhà trường.

Qua đó, không chỉ các bạn học sinh mà các thầy cô cũng rất hào hứng khi được trải nghiệm và trau dồi kỹ năng thoát nạn từ 1 số sự cố thường gặp; Kỹ năng di chuyển trong môi trường khói khí độc; Kỹ năng dùng bình chữa cháy đẻ dập tắt đám cháy nhỏ; Kỹ năng thoát hiểm từ nhà cao tầng bằng dây hạ chậm.

Cũng trong sáng 18/9, sau phút giây tưởng niệm những nạn nhân vụ cháy, Trường Tiểu học, THCS & THPT Khương Hạ cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh nhà trường.

Việc này không chỉ giúp học sinh nhận biết các nguy cơ có thể gây cháy nổ mà học sinh còn được hướng dẫn, trực tiếp thực hành xử lý các tình huống có hỏa hoạn xảy ra.

Ban giám hiệu nhà trường nhấn mạnh, trong năm học 2023 - 2024, nhà trường sẽ tổ chức các chuyên đề liên quan PCCC cũng như các nội dung rèn kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích cho học sinh.

Trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Đặng Vũ Hiệp, Tổng phụ trách Trường Tiểu học Đoàn kết cho biết: “Tôi luôn tập trung vào việc trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh để học sinh biết cách xử lý khi có hỏa hoạn”.

Qua những buổi tuyên truyền về PCCC, Trường Tiểu học Đoàn kết cũng mong muốn mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tới gia đình và cộng đồng để tăng cường công tác bảo đảm an ninh an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích ở nơi cư trú.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động