Các “ông lớn” giúp VTV mang bản quyền World Cup 2022 về Việt Nam là ai?

Chiều 26/10, thông tin vui nhất với người hâm mộ môn "thể thao vua" là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022™ trên lãnh thổ Việt Nam.
Người hâm mộ Việt Nam chính thức được xem World Cup 2022 miễn phí

Chiều 26/10, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát đi thông báo đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022™ trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.

VTV dự kiến sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu cùng các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2022™ trên hệ thống kênh sóng VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Theo VTV, cơ quan này là đơn vị duy nhất được FIFA cấp phép bản quyền truyền thông FIFA World Cup 2022™ trên lãnh thổ Việt Nam.

Các “ông lớn” giúp VTV mang bản quyền World Cup 2022 về Việt Nam là ai?
Ảnh minh họa.

VTV được độc quyền khai thác, phân phối lại bản quyền trong lãnh thổ Việt Nam. Các đơn vị có nhu cầu chia sẻ bản quyền truyền thông FIFA World Cup 2022™ trong lãnh thổ Việt Nam phải có thỏa thuận với Đài Truyền hình Việt Nam và phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản.

Việc VTV sở hữu được bản quyền FIFA World Cup 2022™ có sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, các đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank); Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T Group.

Giống như World Cup 2018 diễn ra 4 năm trước, năm nay VTV cũng đã nhận được sự ủng hộ về mặt tài chính từ các doanh nghiệp trong nước để sở hữu bản quyền phát sóng. Trong đó, VPBank là đơn vị đã tham gia rất sớm đồng thời cũng là nhà tài trợ lớn nhất cho VTV năm nay.

Đại diện VPBank xác nhận các hoạt động trao đổi về khoản tài trợ bản quyền diễn ra từ tháng 5/2022, với số tiền được ngân hàng xanh lá này đóng góp là 100 tỷ đồng để VTV mua bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2022™.

“Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xem các trận bóng đỉnh cao tại các kỳ World Cup cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với hàng chục triệu người Việt. Vì vậy, tài trợ kinh phí mua bản quyền FIFA World Cup 2022™ là phù hợp với mong muốn mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng của VPBank, đúng với tinh thần sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà chúng tôi đang thực hiện,” đại diện ngân hàng cho biết.

Vị đại diện này cũng chia sẻ, VPBank không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho phần tài trợ 100 tỷ đồng. Nếu muốn quảng cáo trong các chương trình FIFA World Cup 2022™, ngân hàng cũng sẽ phải trả tiền mua quảng cáo như mọi doanh nghiệp khác.

Hậu Lộc
Phiên bản di động