Các khách sạn, nhà nghỉ cho khách thuê phòng trái phép tại quận Cầu Giấy đã đóng cửa

Hà Nội - Bà Phan Thị Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết đã nắm bắt được thông tin phản ánh và chỉ đạo phường Dịch Vọng, phường Yên Hoà kiểm tra, làm rõ những khách sạn, nhà nghỉ cho khách thuê phòng trái phép.
Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại quận Cầu Giấy nhận khách bất chấp lệnh cấm Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp quyết liệt, chặt chẽ hơn trong đợt giãn cách xã hội này Vụ tường đổ đè hơn 10 xe ô tô, quận Cầu Giấy yêu cầu phường Mai Dịch báo cáo

Dù TP Hà Nội đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội nhưng chuỗi khách sạn, nhà nghỉ King’s Hotel, Mai Villa Hotel Hoàng Tử tại phường Dịch Vọng và Yên Hoà, quận Cầu Giấy vẫn cho khách thuê phòng trái phép. Điều này có nguy cơ “đạp đổ” những thành quả chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội trong thời gian qua.

Các khách sạn, nhà nghỉ cho khách thuê phòng trái phép tại quận Cầu Giấy đã đóng cửa
Chuỗi khách sạn, nhà nghỉ King’s Hotel, Mai Villa, Hotel Hoàng Tử tại quận Cầu Giấy vẫn công khai mở cửa, cho khách thuê phòng bất chấp lệnh giãn cách xã hội của TP Hà Nội

Liên quan đến việc này, trao đổi với phóng viên, bà Phan Thị Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết đã nắm bắt được thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

"Tôi đã yêu cầu lãnh đạo phường Dịch Vọng và Yên kiểm tra, làm rõ thông tin và báo cáo lại UBND quận trong thời gian sớm nhất" - bà Hà nói thêm.

Trong một diễn biến có liên quan, theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 10/8, sau khi bài báo được đăng tải, chuỗi khách sạn, nhà nghỉ King’s Hotel, Mai Villa, Hotel Hoàng Tử đã đồng loạt đóng cửa, không nhận khách thuê phòng.

Các khách sạn, nhà nghỉ cho khách thuê phòng trái phép tại quận Cầu Giấy đã đóng cửa
King's Hotel tại phường Trung Hoà và Dịch Vọng đã đóng cửa

Trả lời PV, đại diện pháp luật Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Đại Mộc là chủ của chuỗi Hotel Hoàng Tử cho biết do không hiểu rõ quy định nên vẫn mở cửa cho khách thuê phòng.

Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao công ty viết hoá đơn VAT không đúng với giá trị thanh toán tiền mà khách hàng thuê phòng thì vị này... im lặng.

Các khách sạn, nhà nghỉ cho khách thuê phòng trái phép tại quận Cầu Giấy đã đóng cửa
Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Đại Mộc viết khống hoá đơn VAT khi khách thuê phòng tại Hotel Hoàng Tử

Như đã phản ánh, trong khi tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội ngày 23/7/2021 thì chuỗi khách sạn, nhà nghỉ King’s Hotel, Mai Villa, Hotel Hoàng Tử vẫn công khai mở cửa cho khách đến thuê phòng và không có bất kỳ một biện pháp phòng dịch nào.

Các khách sạn, nhà nghỉ cho khách thuê phòng trái phép tại quận Cầu Giấy đã đóng cửa
Nhà nghỉ Mai Lâm 2 cũng đã đóng cửa

Sau nhiều ngày, đêm đi ghi nhận thực tế, nhóm phóng viên chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có đầy đủ các hình ảnh về hoạt động cho khách thuê phòng công khai, nhộn nhịp của hệ thống chuỗi khách sạn, nhà nghỉ King’s Hotel, Mai Villa, Hotel Hoàng Tử trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tại thời điểm ghi nhận của phóng viên, khách đến thuê phòng, trả phòng, ra vào khá thoải mái. Điều đáng nói là các khách sạn, nhà nghỉ kể trên không cần kiểm tra thân nhiệt người đến thuê và khi khai báo y tế (trên một tờ giấy - PV) thì muốn viết thông tin gì cũng được.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội mà vẫn mở cửa nhận khách thì liệu công an có đến kiểm tra không thì nhân viên trấn an rằng không phải lo lắng vì nhà nghỉ đã đăng ký hoạt động, nếu công an có đến kiểm tra thì chỉ kiểm tra ở quầy lễ tân.

Đặt giả thiết trong trường hợp khách đến thuê phòng hoặc nhân viên làm việc tại những nơi này bị nhiễm Covid-19 thì công tác truy vết sẽ cực kỳ khó khăn bởi các khách sạn, nhà nghỉ này không lưu lại thông tin khách hàng.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy cần vào cuộc làm rõ sự việc nêu trên. Qua đó nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ nghiêm Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Nhóm phóng viên TTPL
Phiên bản di động