Cả nhà nhập viện, sản phụ tử vong vì đốt than để sưởi ấm

Đang trong tháng ở cữ, sản phụ đã cùng gia đình đốt than để sưởi ấm. Vì nhà quá kín nên cả gia đình bị ngột khí than phải nhập viện, sản phụ tử vong.
Kì lạ với tục “cà răng, căng tai” của người Brâu trên vùng biên Cúm A/H1N1 làm một ni cô tử vong và một người dương tính ở Kon Tum Xe CSGT bị xe tải tông xuống rãnh nước khi đang làm nhiệm vụ Nổ đầu đạn khiến 9 người bị thương

Ngày 22/11, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) thông tin, bệnh viện vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân cùng một gia đình vì đốt than để sưởi ấm nên nhập viện trong tình trạng khó thở và rối loạn ý thức, trong đó một sản phụ chết vì ngộ độc do đốt than.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 20/11, Trung tâm Y tế tiếp nhận 3 bệnh nhân trong 1 gia đình. Các bệnh nhân gồm, sản phụ Mã Thị Tr. cùng con nhỏ mới sinh 3 ngày tuổi và chồng chị Tr (Cùng trú tại thôn Măng Đen, xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, rối loạn ý thức.

ca nha nhap vien san phu tu vong vi dot than de suoi am
Cả gia đình nhập viện, sản phụ tử vong vì ngộ độc than

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

Sau khi nhập viện, dù được các bác sỹ hết sức cứu chữa nhưng một phần do bệnh nhân vừa sinh con, sức khỏe yếu nên chị Trang đã tử vong tại Trung tâm Y tế.

Trước đó tại nhà riêng, chị Trang mới sinh con nên đốt than để hơ và sưởi ấm. Trong quá trình sưởi, do phòng đóng kín, việc đốt than đã gây thiếu ô xy, dẫn đến cả 3 người khó thở, phải nhập viện cấp cứu.

Hải Phạm
Phiên bản di động