Bộ Tài chính lần thứ 3 đề nghị Bộ Công thương có ý kiến về điều chỉnh chi phí xăng dầu

Ngày 4/11, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Bộ Công thương xin ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam.
Khó khăn đến đâu cũng không được phép để đứt gãy nguồn cung xăng dầu Tổng cục Hải quan lên tiếng việc dừng thủ tục hải quan với 2 "ông lớn" xăng dầu

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công thương khẩn trương có ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam để kịp thời điều chỉnh trong kỳ điều hành gần nhất.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Công thương phối hợp chặt chẽ nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân.

Bộ Tài chính lần thứ 3 đề nghị Bộ Công thương có ý kiến về điều chỉnh chi phí xăng dầu
Ảnh minh họa

Như vây, đây là lần thứ ba trong vòng gần 1 tháng qua, Bộ Tài chính có công văn gửi sang Bộ Công thương đề nghị về việc này.

Cụ thể, ngày 21/10, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị phối hợp cung cấp thêm các thông tin số liệu cụ thể và đánh giá làm rõ mức độ biến động tăng bất thường của các khoản chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam, chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng có công văn gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu về việc báo cáo chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam; Premium trong nước, chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về đến cảng và chi phí kinh doanh xăng dầu.

Tiếp theo, ngày 2/11, Bộ Tài chính tiếp tục có 2 công văn gửi Bộ Công thương và các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đề nghị phối hợp cung cấp thêm các thông tin số liệu cụ thể và đánh giá làm rõ mức độ biến động tăng bất thường của các khoản chi phí.

Hậu Lộc
Phiên bản di động