Bỏ phố về quê, chịu khó là chưa đủ

Bỏ phố về quê không còn là xu hướng cho người mơ mộng, thích an nhàn. Bởi lẽ, để thích nghi với cuộc sống sau luỹ tre làng đòi hỏi mỗi người phải thực sự chịu khó, tâm huyết và thậm chí là gan lỳ.
GenZ cần tỉnh táo trước những trò livestream độc hại trên Tiktok “Vén màn” cách xây dựng thương hiệu cá nhân của KOL Tiktok

Hành trình từ con số 0

Kể từ ngày anh Nguyễn Ngọc Khánh (30 tuổi, quê Phú Thọ) chọn về quê sinh sống và lập nghiệp, người dùng mạng xã hội đã quen với diện mạo anh chàng nông dân trong chiếc áo lao động giản dị cộng lối kể chuyện mộc mạc, tự nhiên.

Anh thường xuất hiện trong những đoạn video giới thiệu văn hoá, ẩm thực, lối sống chân chất mộc mạc của người miền quê giản dị.

Bỏ phố về quê, chịu khó là chưa đủ
Nguyễn Ngọc Khánh bỏ phố về quê, làm những clip đồng quê trên tiktok "thu hút" hàng triệu người xem

Làm kinh tế hơn 10 năm, anh Khánh cho biết, mặc dù ở thành phố mang lại mức thu nhập cao và có tương lai rộng mở, nhưng ở mỗi giai đoạn của cuộc đời con người ta có những suy nghĩ, lựa chọn và mong muốn khác nhau.

Bản thân sinh ra ở một vùng quê yên bình, với niềm đam mê làm vườn, lên nương và cuộc sống hoà mình vào thiên nhiên, anh Khánh quyết định bỏ chốn thành thị cùng gia đình về quê bắt đầu cuộc sống mới.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Ngọc Khánh (chủ kênh Tiktok Khánh Đồng) bồi hồi nhớ lại: “Hai vợ chồng tôi đã bôn ba khắp chốn phồn hoa đô thị, gắn bó và làm việc ở Hà Nội đã lâu. Tuy nhiên vì lý do gia đình, chúng tôi quyết định rời Thủ đô và trở về quê nhà”.

Những ngày bắt đầu cuộc sống mới ở quê, anh đã đau đáu trong lòng mong muốn truyền tải sự yên bình của đồng quê đến với mọi người.

Chính điều này đã giúp anh chàng bén duyên với Tiktok. Được sự ủng hộ từ vợ và 2 cô con gái, cùng những người cộng sự, chàng nông dân gốc Phú Thọ đã đặt những viên gạch đầu tiên cho kênh tiktok của mình.

Đến nay, chỉ sau 4 tháng xây dựng, tài khoản tiktok Khánh Đồng đã mang về 217.2 nghìn người theo dõi cùng 3.2 triệu lượt yêu thích trên các video anh đăng tải.

Bỏ phố về quê, chịu khó là chưa đủ
Kênh tiktok truyền tải nội dung xoay quanh cuộc sống bình yên nơi quê nhà của Khánh Đồng

Chịu khó, tâm huyết, gan lỳ

Nhìn vào thành quả, ít ai nghĩ rằng Tiktoker Khánh Đồng đã vất vả, nỗ lực rất nhiều để đổi lấy trái ngọt ở hiện tại.

Anh Khánh bộc bạch: “Việc thức đến hơn 12h đêm lọ mọ quay video không phải là hiếm. Nhiều khi để có những cảnh quay đẹp gửi tới người xem, tôi đã bấm máy quay đến gần 200 short hình, edit và chọn những cảnh đẹp nhất”.

Sản xuất video kì công là vậy, nhưng lượt xem ở những ngày đầu của kênh tiktok này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay hay thậm chí là không có view (lượt xem). Ở giai đoạn đó, anh Khánh tự hỏi “Liệu đây có phải sự lựa chọn đúng đắn của mình?”.

Song với sự chịu khó tìm hiểu, bám sát với nghề và sự gan lỳ trong công việc sáng tạo nội dung, anh Khánh tiếp tục động viên chính mình và thôi thúc anh em trong nhóm cùng cố gắng.

Anh cười hạnh phúc và nói: “Khoảnh khắc nhìn thấy mặt trời sáng nhất cũng là lúc bầu trời tối nhất. May mắn đã mỉm cười với tôi đúng vào lúc tôi như tuyệt vọng”.

Theo đó, sau chuỗi ngày bị tiktok “ngó lơ”, nhưng bằng sự kiên trì và cả chai lỳ, hiện tại kênh tiktok Khánh Đồng đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Bỏ phố về quê, chịu khó là chưa đủ
Tiktoker Khánh Đồng cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình

Mỗi một nhà sáng tạo nội dung lại có những “mẹo” để níu chân thị yếu người xem ở lại kênh của mình. Đối với tiktoker Khánh Đồng cũng vậy, anh cũng có những mẹo nhỏ mà theo anh nếu như không làm theo cách đó thì anh cũng khó có thể được như ngày hôm nay.

Anh chia sẻ: “Cái mẹo giúp tôi vận hành kênh tốt nhất đó chính là xác định chủ đề và nội dung mà kênh hướng đến. Tôi coi đây là “xương sườn” của kênh”.

Ví dụ đang xu hướng về món ăn bắt buộc kênh tiktok của bạn sẽ ưu tiên đẩy series về món ăn, làm nội thất thì hãy tạo ra những video nội thất…

Có như vậy, tiktok mới xác định được đối tượng người xem và xây dựng được cộng đồng những người quan tâm tới mảng nội dung đó.

Bỏ phố về quê, chịu khó là chưa đủ
Khánh Đồng chia sẻ: “Cái mẹo giúp tôi vận hành kênh tốt nhất đó chính là xác định chủ đề và nội dung mà kênh hướng đến. Tôi coi đây là “xương sườn” của kênh”.

Trong suốt khoảng thời gian làm công việc sáng tạo nội dung trên TikTok, điều khiến Khánh Đồng tự hào nhất là được nhiều người xem và tạo được sự đồng cảm sâu sắc trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, anh cải thiện được kinh tế gia đình, giúp cuộc sống thoải mái hơn so với thời điểm còn bon chen nơi phố thị.

Hơn hết, công việc này giúp Khánh Đồng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, mang đến niềm vui cho mọi người trong thôn xóm.

“Khi được đón nhận, yêu mến, tôi không khỏi hạnh phúc. Tôi xem đây là nguồn động viên tinh thần để tiếp tục thực hiện những thước phim chân thực về quê hương”, anh chàng thú nhận.

Trong tương lai, chàng tiktoker Khánh Đồng hy vọng có thể đi khắp Việt Nam để truyền tải tới người xem sự giao thoa bản sắc văn hoá trên mọi miền tổ quốc.

“Dù kết quả như thế nào thì tôi cũng không hối hận với lựa chọn của mình”, anh Khánh bày tỏ.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động