Bluezone đính chính thông tin "Hà Nội ghi nhận 276 ca Covid-19" là sai sự thật

Sáng 8/7, ứng dụng Bluezone hiển thị thông tin "Hà Nội ghi nhận 276 ca Covid-19 tại 24 quận/huyện" nhưng không nói rõ đây là số liệu cộng dồn trong cả 4 đợt dịch gây hiểu nhầm cho người dân là 276 ca mắc trên đều là các ca mắc mới.
Thái Nguyên: Sẽ xử phạt người dân nếu không cài đặt ứng dụng Bluezone Bạn trẻ hướng dẫn người dân dùng Bluezone phòng, chống Covid-19 Tuổi trẻ Bắc Giang xung kích hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone

Ngay sau đó vào lúc 10h52, Bluezone đã có bản tin đính chính thông tin về số ca lây nhiễm tại Hà Nội.

Cụ thể: "Ngày 8/7/2021, mục thông báo trên ứng dụng Bluezone có hiển thị tin tức Hà Nội ghi nhận 276 ca Covid-19 tại 24 quận/huyện nhưng không nói rõ đây là số liệu cộng dồn trong cả đợt 4 của dịch. Việc hiện thị thông báo không đầy đủ như vậy đã gây ra một số hiểu nhầm. Thông báo nêu trên đã được rút khỏi mục thông báo trên ứng dụng. Nay xin đính chính lại để làm rõ".

Bluezone đính chính thông tin
Bluezone đính chính thông tin "Hà Nội ghi nhận 276 ca Covid-19" là sai sự thật

Về số các ca bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, tính đến 6h40 phút sáng ngày 8/7, cộng dồn ca bệnh trong cả 4 đợt dịch là 276 ca, trong đó có 18 ca chưa qua 14 ngày, còn lại 258 ca đã được kiểm soát.

Bluezone là một ứng dụng tiện ích, không nên có chức năng đưa tin. Người dân theo dõi, đọc, cập nhật tin tức trên trang web chính thức của CDC Hà Nội, thông tin chính thống từ báo, đài, kênh truyền hình để tránh tiếp cận tin giả, tin sai sự thật.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động