Bạn trẻ hướng dẫn người dân dùng Bluezone phòng, chống Covid-19

Tuổi trẻ huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng các cấp chính quyền và Nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hàng nghìn người ở tòa nhà 88 Láng Hạ Hà Nội: Tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 5/2 Hà Nội: Xử phạt 4 trường hợp đăng tin sai về Covid-19

Theo đó, các cơ sở của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chương Mỹ đã triển khai hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch. Đoàn Thanh niên thị trấn Chúc Sơn vừa phối hợp với Công an thị trấn ra quân tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các bạn đoàn viên, thanh niên tập trung vận động những người từ vùng dịch về thực hiện khai báo y tế; rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đoàn viên, thanh niên huyện Chương Mỹ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên huyện Chương Mỹ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn Thanh niên xã Hoàng Diệu hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, các bạn trẻ trên địa bàn xã thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu đã có những việc làm cụ thể, thiết thực giúp bản thân và người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo người nhiễm Covid-19.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết được những ưu điểm của ứng dụng Bluezone hay còn gọi là “khẩu trang điện tử”, giúp phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, nhiều đoàn viên, thanh niên địa phương đã tải ngay ứng dụng về điện thoại của mình để sử dụng, đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ nhiều người khác cùng cài đặt.

Cùng nhau cài đặt Bluezone
Cùng nhau cài đặt Bluezone

Các bạn trẻ đã tận tuỵ hướng người dân địa phương dẫn tải phần mềm, đăng ký thông tin cá nhân. Đến nay, điện thoại của rất nhiều người trên địa bàn đã được cài đặt thành công. Ứng dụng này góp phần giúp mọi người bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone Covid-19
Thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone Covid-19

Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Công đoàn xã Tiên Phương tổ chức ra quân phòng chống dịch bệnh bằng việc tổng vệ sinh môi trường tại chùa Trăm Gian, Nghĩa trang Liệt sỹ, đường làng ngõ xóm; Tổ chức tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong toàn xã…

Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch
Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch

Với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà” và bám sát kế hoạch chỉ đạo của Đoàn cấp trên, nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Chương Mỹ thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Trong hoàn cảnh khó khăn, thách thức, các bạn trẻ càng thể hiện được vai trò tích cực, xung kích, tình nguyện của mình, chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động