Tuổi trẻ Bắc Giang xung kích hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone

Khi ngày càng nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện, hiệu quả của Bluezone đã được chứng minh. Theo thông tin Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay, ứng dụng Bluezone đã hỗ trợ cơ quan y tế địa phương truy vết phát hiện 1391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống).
Tỉnh Đoàn Bắc Giang xã hội hóa 419,9 triệu tiếp sức mùa thi Tỉnh Đoàn Bắc Giang xã hội hóa gần 500 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Giang: “Người truyền lửa” bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Bắc Giang: Tuyên dương 130 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

Trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền về tiện ích, tính hiệu quả của ứng dụng Bluezone, hỗ trợ người dân tiếp cận, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên smartphone (điện thoại thông minh).

tuoi tre bac giang xung kich tuyen truyen ho tro nguoi dan cai dat ung dung bluezone
Thanh niên - lực lượng xung kích tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại tỉnh Bắc Giang

Các hoạt động được triển khai cụ thể như: đăng tải rộng rãi trên địa chỉ mạng xã hội Facebook, hệ thống website của Đoàn các bộ công cụ tuyên truyền, slide hướng dẫn, clip hướng dẫn các bước cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Tổ chức các đội hình tình nguyện lưu động (sử dụng loa di động) theo phương châm “Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch, trong đó hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone; phối hợp Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone thông qua Chuyên mục “Phát thanh thanh niên”.

tuoi tre bac giang xung kich tuyen truyen ho tro nguoi dan cai dat ung dung bluezone
Tuổi trẻ Bắc Giang “Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone.

Triển khai các điểm hỗ trợ cài đặt Bluezone tại các chợ dân sinh, chung cư, khu cụm công nghiệp, nơi đông người qua lại theo tinh thần đảm bảo cự ly giãn cách và các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Định kỳ 2 ngày/lần,Tỉnh đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật số lượng, tỷ lệ % người cài đặt Bluezone/tổng số điện thoại thông minh trên địa bàn các huyện, thành phố và đăng tải công khai, rộng rãi nhằm tuyên truyền, tạo thi đua và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

tuoi tre bac giang xung kich tuyen truyen ho tro nguoi dan cai dat ung dung bluezone
Nữ đoàn viên thanh niên huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang hỗ trợ người dân cài đặt Bluzone tại các chợ dân sinh

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Bắc Giang, đến hết ngày 26/8/2020, thành phố Bắc Giang đang có tỷ lệ % người cài ứng dụng Bluezone/tổng số điện thoại thông minh cao nhất tỉnh (32,04%), tiếp theo là huyện Sơn Động (25,84%), huyện Yên Dũng (25,47%), huyện Yên Thế (25,3%); huyện Lục Ngạn (21,17%).

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Giáp Xuân Cảnh, Trưởng ban Thanh niên Nông thôn, Công nhân và Đô thị Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết: Bluezone càng hiệu quả khi càng nhiều người cài đặt. Vì vậy, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã tập trung, khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng trong tỉnh thực hiện các chương trình mang lại hiệu quả cao như:

Phối hợp chính quyền địa phương, các đoàn thể tiếp tục triển khai công tác truyên truyền, hướng dẫn, đi từng ngõ, gõ từng nhà hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

tuoi tre bac giang xung kich tuyen truyen ho tro nguoi dan cai dat ung dung bluezone
Các điểm hướng dẫn cài đặt, sử dụng chương trình Bluezone tại các khu dân cư thực sự mang lại hiệu quả, nhất là với những người cao tuổi.

Đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang quán triệt, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động; Đoàn các trường học đề nghị phụ huynh, học sinh; bệnh viện đề nghị bệnh nhân và người đến khám chữa bệnh cài đặt và sử dụng Bluezone.

Cùng với đó là việc tuyên truyền tới chủ các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cơ sở công cộng tập trung đông người vận động khách hàng cài đặt và sử dụng Bluezone.

Mỗi người cài Bluezone hãy đề nghị những người tiếp xúc gần với mình cũng cài Bluezone và hướng dẫn họ cài Bluezone - Hành động như vậy là góp phần bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng, ông Cảnh cho biết.

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động