Big C bất ngờ dừng nhập hàng may mặc Việt Nam

Tập đoàn Central Group của Thái Lan vừa có thư gửi các đối tác tại Việt Nam thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.
Lại xuất hiện khay thịt lợn của Vissan có “đốm trắng” trong siêu thị Saigon Co.op tiếp quản 18 siêu thị của Auchan Việt Nam Central Group cam kết sẽ tiêu thụ 350 tấn vải thiều Bắc Giang

Cụ thể, Tập đoàn Central cho biết nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Đơn vị này quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp của Việt Nam cho siêu thị Big C, kể từ tháng 7/2019.

big c bat ngo dung nhap hang may mac viet nam
Thư gửi đối tác của Tập đoàn Central Group

Trong thư gửi các đối tác ngày 2/7, Tập đoàn Central Group cho biết: "Kể từ tháng 7 năm 2019 cho đến khi có thông báo mới, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam".

Còn các vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ được giải quyết theo các quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

big c bat ngo dung nhap hang may mac viet nam

Lí do của việc bất ngờ dừng nhập hàng may mặc này được Central Group đưa ra là có sự thay đổi trong chiến lược phát triển mô hình ngành hàng May mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Thái Lan.

Trên mạng xã hội, một số chuyên gia marketing đã đăng ảnh BigC kèm thư thông báo của Tập đoàn Central Group và bình luận "Một ngày nào đó không xa, siêu thị ngoại sẽ đưa hàng Việt Nam ra khỏi sạp".

Theo Dân trí, trong chiều 3/7, rất đông người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP HCM phản đối quyết định bất ngờ này.

Ngày 29/4/2016, Tập đoàn Thái Lan Central Group đã hoàn tất giao dịch mua lại hệ thống siêu thị Big C từ tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỉ USD). Việc bán Big C cho Central Group nằm trong kế hoạch của chuỗi bán lẻ thực phẩm Pháp để giảm bớt các khoản nợ ngày một tăng cao.
Huyền My
Phiên bản di động