Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tham dự chương trình hiến máu "Chủ Nhật Đỏ"

Chương trình hiến máu tình nguyện với 80 điểm được triển khai trong ngày "Chủ Nhật Đỏ" sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu cho người bệnh.
Tuần lễ hiến máu “Giọt hồng trao em” - chung tay vì bệnh nhi nghèo Công an tỉnh Thanh Hóa tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 17/1, hàng nghìn sinh viên, giảng viên, tình nguyện viên đến từ nhiều nơi trên địa bàn tề tựu về trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng tham gia chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tham dự chương trình hiến máu
Các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ngành Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ cùng hàng ngàn sinh viên học viện, trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội diễu hành hưởng ứng Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021.

Lễ khai mạc Chủ nhật Đỏ 2021 diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trong không khí sôi động, tràn đầy năng lượng của những sinh viên trẻ. Tới tham dự có ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam; GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG; cùng các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Ngày hội Chủ Nhật Đỏ lần thứ XIIII - 2021 với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi" là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo hào hứng tham gia hưởng ứng cho sự kiện.
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo hào hứng tham gia hưởng ứng cho sự kiện.

Năm nay, với 80 điểm hiến máu, Chủ Nhật Đỏ sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. Tính đến ngày 16/1 đã có 30 điểm hiến máu được tổ chức với hơn 20.000 đơn vị máu được hiến tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế - Trần Văn Thuấn cho hay: “Qua hơn 26 năm phát động phong trào hiến máu cứu người tại Việt Nam, mỗi năm chúng ta tiếp nhận được trên 1,4 triệu đơn vị máu. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có những thời điểm nguồn máu thiếu hụt cho người bệnh. Tuy nhiên, nhờ sự sự chung tay của toàn xã hội, tầng lớp nhân dân trong cả nước đã đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân".

"Năm 2020, nước ta tiếp nhận được trên 1,4 triệu đơn vị máu, trong đó tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 99%. Nhờ đó, lượng máu cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu cấp cứu cho người bệnh, mang lại sự sống, niềm tin cho bệnh nhân và người thân của họ. Hiện nay, trong môi trường doanh nghiệp, trường học, mỗi địa phương, hiến máu trở thành nghĩa cử cao đẹp, nét đẹp văn hóa cho cả cộng đồng” - Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tham dự chương trình hiến máu

Hơn 20.000 đơn vị máu được tiếp nhận trong ngày đầu ra quân vận động.

Chương trình năm nay thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia hiến máu và đã thu được hơn 20.000 đơn vị máu cung ứng cho các bệnh viện, phục vụ việc cứu chữa người bệnh.

Nét mới của Chủ nhật Đỏ 2021 là được tổ chức trong năm mà không phải dịp Tết. Tuy nhiên, vào các dịp thiếu máu điều trị thì Chủ nhật Đỏ vẫn được vận động tổ chức.

Với vai trò là người đồng hành cùng chương trình, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ: “Như mọi người đã biết, hiến máu là một hoạt động vô cùng cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong công tác nhân đạo cứu người. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán khi số lượng máu trong các bệnh viện đều khan hiếm. Hà hi vọng, mọi người cùng tham gia hiến máu để sẻ chia giọt hồng, lan toả những giá trị nhân văn trong cộng đồng”.

Các bạn sinh viên diễu hành hưởng ứng Chủ nhật Đỏ 2021.
Các bạn sinh viên diễu hành hưởng ứng Chủ nhật Đỏ 2021.

Tham gia hiến máu tại buổi lễ, bạn Bùi Hạnh Nhi, sinh viên năm 2, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho hay: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia hiến máu, mặc dù không biết máu của mình sẽ cho ai nhưng chắc chắn những giọt máu này sẽ giúp đỡ cho những người cần máu hoặc cứu được một mạng người. Nên mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Bạn Bùi Đình Đạt, sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Mình biết thông tin của chương trình do các bạn sinh viên giới thiệu và thật tình cờ là được tổ chức ngay tại trường mình. Để góp phần giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu và hưởng ứng tinh thần sinh viên Bách khoa nên mình quyết định tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật đỏ. Hôm nay, mình đăng ký hiến 350 ml. Với kinh nghiệm 9 lần đi hiến máu thì mình không thấy lo lắng cho lần hiến này”.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động