Tuần lễ hiến máu “Giọt hồng trao em” - chung tay vì bệnh nhi nghèo

Từ ngày 10-14/8, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức tuần lễ hiến máu tình nguyện với tên gọi “Giọt hồng trao em”.
Ấm áp những giọt hồng gửi trao trong mùa Covid-19 Ngày Chủ nhật Đỏ chia sẻ giọt hồng, lan tỏa yêu thương Hơn 500 tình nguyện viên tham gia chương trình Giọt hồng trao em 28

Theo Thạc sĩ Lê Xuân Tùng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện nay, nguồn máu dự trữ tại khoa Truyền máu của bệnh viện đã cạn kiệt do nhiều đơn vị không thể tổ chức được các chương trình hiến máu vì tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp. Nhiều bệnh nhi đứng trước nguy cơ phải đối mặt với tình trạng nguy kịch do không đủ máu để truyền.

tuan le hien mau giot hong trao em chung tay vi benh nhi ngheo
Cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

Trước tình hình cấp bách này, được sự chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương phát động “Tuần lễ hiến máu tình nguyện- Giọt hồng trao em” và kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tại bệnh viện tích cực hưởng ứng tham gia. Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu truyền máu cấp thiết cho bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

tuan le hien mau giot hong trao em chung tay vi benh nhi ngheo
Y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

“Sau một ngày phát động, đã có 150 người tham gia hiến máu là các y, bác sĩ, nhân viên, người lao động của Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo trong giai đoạn vô cùng khẩn cấp do thiếu nguồn máu điều trị. Chúng tôi rất mong được sự chung tay của cả cộng đồng để các em có thể chiến thắng bệnh tật”, thạc sĩ Lê Xuân Tùng nhấn mạnh.

tuan le hien mau giot hong trao em chung tay vi benh nhi ngheo
Những giọt máu được hiến tặng sẽ giúp bệnh nhi vượt qua khó khăn

“Giọt hồng trao em” kéo dài đến hết thứ sáu 14/8/2020 tại khoa Truyền máu, tầng 3 nhà 15 tầng – Bệnh viện Nhi Trung ương, trong giờ hành chính: Sáng từ 8h00 -11h00, chiều từ 14h00-16h00.

Các bạn trẻ và người dân muốn tham gia hiến máu tình nguyện có thể liên hệ với ThS. Lê Xuân Tùng – UV BCH Công đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên. Số điện thoại: 0962868898. Anh Trần Thanh Hưng, UVBTV Công đoàn, số điện thoại: 0365669981.
Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động