Bệnh viện đầu tiên ở miền Trung xét nghiệm được dịch virus Corona

Đây là đơn vị thứ 5 tại Việt Nam và đầu tiên của miền Trung thực hiện được xét nghiệm dịch virus Corona.    
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế Cách ly, theo dõi 55 người từ Trung Quốc trở về Thừa Thiên Huế Chính thức miễn thuế nhập khẩu trang, nước sát trùng Thừa Thiên Huế tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần
benh vien dau tien o mien trung xet nghiem duoc dich virus corona

Xét nghiệm dịch virus Corona tại bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh bệnh viện cung cấp

Tối 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận, từ 9/2, bệnh viện đã bắt đầu thực hiện được xét nghiệm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đây là đơn vị thứ 5 tại Việt Nam và đầu tiên của miền Trung thực hiện được xét nghiệm này.

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona nào, khoa vi sinh của Bệnh viện Trung ương Huế có thể xét nghiệm và có kết quả trong vòng 1 ngày để kịp đưa ra hướng điều trị cho bệnh nhân.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm cho những đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện này cũng lưu ý người dân không quá lo lắng mà đề nghị làm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết.

Bệnh nhân chỉ nên làm xét nghiệm khi có biểu hiện nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, với các triệu chứng sốt, ho, có thể có khó thở. Đồng thời có một trong các yếu tố dịch tễ sau: Có tiền sử đến/ở/về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, hoặc tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới.

Việc thực hiện xét nghiệm này ngay tại bệnh viện có ý nghĩa quan trọng, rất có lợi cho việc điều trị bệnh nhân nghi nhiễm cũng như bệnh nhân nhiễm virus Corona. Có thể giúp bệnh viện ngừng cách ly đối với những bệnh nhân nghi nhiễm có kết quả âm tính, giảm tải số lượng người cách ly, từ đó giảm gánh nặng cả về nhân lực và vật lực cho bệnh viện.

benh vien dau tien o mien trung xet nghiem duoc dich virus corona

Được biết, theo phân tuyến của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong 3 bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus Corona ở khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận ca nhiễm dịch virus Corona nào và công tác phòng chống dịch đang được tích cực triển khai.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động