Đà Nẵng: Tăng cường rà soát, quản lý người đến từ các địa phương đang có dịch

Để hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng về việc rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch. 
Phố phường Đà Nẵng vắng hoe trong ngày đầu tiên thưc hiện “ lệnh giới nghiêm” Đà Nẵng tạm dừng hoạt động các tuyến xe buýt với Quảng Nam Đà Nẵng: Diễn biến dịch phức tạp, nhiều người vẫn tụ tập hàng quán vào ban đêm Đà Nẵng: Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 sau khi xuất viện tiếp tục cách ly thêm 14 ngày
da nang tang cuong ra soat quan ly nguoi den tu cac dia phuong dang co dich
Ảnh minh họa (Phan Nguyên)

Ngày 28/3, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký công văn gửi cơ quan chức năng về việc rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương chỉ đạo các thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng, Đồng thời, phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú; thực hiện giám sát, quản lý các công dân này thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định.

Ngoài ra , UBND thành phố cũng yêu cầu sở Y tế phối hợp với UBND các quận, huyện, xã phường, Công an TP và các đơn vị liên quan, tiếp cận ngay công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng để thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định, bảo đảm hiệu quả.

Đồng thời, Công an thành phố khẩn trương chỉ đạo công an các cấp chủ động phối hợp với UBND các cấp và ngành y tế tổ chức thực hiện.

Chiều cùng ngày, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có công văn gửi Sở Du lịch của thành phố, để thống nhất việc tạm dừng các hoạt động tại bãi biển công cộng trên địa bàn.

Cụ thể: Thành phố sẽ thống nhất việc tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch trên địa bàn, khẩn trương triển khai chủ trương này đến các đơn vị, cá nhân liên quan và tuyên truyền cho người dân, du khách thực hiện tốt.

Tấn Phước
Phiên bản di động