Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác

Sáng 21/3, tại Học viện Ngân hàng đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng.
Hành trình nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên Học viện Ngân hàng Sôi động nhạc hội chào tân sinh viên Học viện Ngân hàng Hơn 4 tỉ đồng học bổng được trao tặng tại Lễ khai giảng của Học viện Ngân hàng Học viện Ngân hàng hợp tác với đại học Hoa Kỳ đào tạo Thạc sĩ MBA-Fintech Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Ngân hàng

Tham dự sự kiện có PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng; PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
Toàn cảnh lễ ký kết giữa 2 đơn vị

Về phía Thành đoàn Hà Nội có ông Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội.

Về phía Báo Tuổi trẻ Thủ đô có ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập; ông Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của báo.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng đã chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp 39 năm xuất bản số báo đầu tiên và 10 năm thành lập Báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng phát biểu tại sự kiện

“Sự lớn mạnh và thành tựu của Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian qua đã cho thấy những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Báo nhằm mang đến cho độc giả, đặc biệt là giới trẻ những thông tin hữu ích. Báo đã trở thành cầu nối hiệu quả giữa tổ chức Đoàn với đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh” – PGS.TS Bùi Hữu Toàn đánh giá.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
Ông Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 bên.

Nói về Học viện Ngân hàng, PGS.TS Bùi Hữu Toàn cho biết, đây là trường đại học công lập thuộc top đầu trong hệ thống các trường công lập và khối trường kinh tế. Qua 62 năm phát triển, chất lượng đào tạo của trường luôn được khẳng định với đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết và chất lượng.

Trường trở thành nơi đào tạo đa ngành, phù hợp với xu thế đào tạo trong nước và xu hướng giáo dục trên thế giới. Trường hoạt động với phương châm luôn đổi mới các chương trình sẵn có và tiếp tục tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động để đào tạo, đáp ứng nhu cầu nên một số ngành nghề mới của trường đã được xã hội đón nhận.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại sự kiện

“Trong suốt quá trình đó, Học viện Ngân hàng luôn kiên định với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Trường chuẩn bị có 100% các ngành đào tạo chất lượng cao được kiểm định. Theo định hướng, tháng 3/2026, trường sẽ có thêm 4 chương trình được kiểm định theo chuẩn Đông Nam Á và theo lộ trình, vào năm 2030, tất cả các chương trình đào tạo của Học viện đều đạt chuẩn Đông Nam Á” - PGS.TS. Bùi Hữu Toàn nhấn mạnh và khẳng định, đây cũng là lần đầu tiên Học viện Ngân hàng ký kết hợp tác với một cơ quan báo chí.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng và ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đại điện 2 đơn vị ký kết hợp tác.

Tham dự và chứng kiến buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đánh giá cao sự hợp tác từ trước đến nay của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng.

“Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong Tháng Thanh niên, đồng thời hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). Báo Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan báo chí tự chủ từ 2018 và ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trong làng báo. Trong khi đó, Học viện Ngân hàng cũng là ngôi trường Top đầu về chất lượng giáo dục. Tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ là một mốc son đánh dấu chặng đường mới, làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa 2 đơn vị”- ông Nguyễn Tiến Hưng nói.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo Học viện Ngân hàng tặng quà cho Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bày tỏ niềm vui mừng trước sự hợp tác ngày càng bền chặt giữa 2 bên, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, trước đó, 2 đơn vị đã cùng nhau phối hợp triển khai nhiều chương trình.

“Tuổi trẻ Thủ đô với 39 năm trưởng thành đã có hệ sinh thái là báo in, báo điện tử và các chuyên trang điện tử như Khởi nghiệp, Giáo dục trẻ, Tuổi trẻ và Pháp luật…. Chất lượng nội dung ngày càng được chú trọng; 7 văn phòng đại diện được thành lập khắp cả nước sẽ góp phần lan tỏa thông tin nhanh chóng. Tôi tin chắc, sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Báo và Học viện sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế và mang lại lợi ích cho đôi bên và độc giả, góp phần đưa thông tin tới bạn đọc nhanh hơn, sâu hơn, rộng hơn và nhiều hơn” – Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Hưng nói.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà cho Học viện Ngân hàng

Theo thỏa thuận ký kết, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng nhất trí cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, trong đó phối hợp thực hiện các nghiên cứu mang tính thực tế, chú trọng các đánh giá, trao đổi về về vấn đề kinh tế - xã hội có tính thời sự, trọng điểm; Phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm về chủ đề hai bên cùng quan tâm; Hợp tác trong hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện; Đồng thời, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm xã hội, chung tay vì cộng đồng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại sự kiện này, đại diện lãnh đạo 2 bên cũng trao tặng nhau những món quà ý nghĩa, thể hiện sự chân thành, thân thiết và mối quan hệ bền chặt.

Ngay sau lễ ký kết, 2 đơn vị sẽ bắt tay vào triển khai một số chương trình an sinh xã hội, hội thảo…

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác
Đây là sự kiện đánh dấu cho mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa Học viện Ngân hàng và Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Thái Sơn; Ảnh: H. Mạnh
Phiên bản di động