Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà cho thương, bệnh binh và Mẹ Việt Nam anh hùng

Với nhiều hoạt động như dâng hương, tặng quà cho các bà mẹ VNAH, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có một hành trình tri ân các anh hùng liệt sỹ vô cùng ý nghĩa.

Hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục hành trình về nguồn nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ

Nằm trong khuôn khổ hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách, có công với cách mạng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), vừa qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại 2 xã Kỳ Thư và Kỳ Hải (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ
Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô - ông Nguyễn Mạnh Hưng trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng tại xã Kỳ Thư (Hà Tĩnh)

Bên cạnh các phần quà, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Bộ Tư pháp đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và ghi nhận những đóng góp mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh dành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Đoàn công tác của 2 đơn vị cũng đã tới nhà thăm hỏi ân cần và trao quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Dẩm, 95 tuổi tại xã Kỳ Hải (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Các thành viên trong đoàn đã chia sẻ, động viên và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ
Đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà tới Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Dẩm (Kỳ Hải, Hà Tĩnh)

Trước đó, cũng trong khuôn khổ chuyến hành trình về nguồn của Báo Tuổi trẻ Thủ đô từ ngày 20-23/7/2023 nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào; Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh (Nghệ An); Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ
Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9
Hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ
Đoàn công tác viếng thăm nhiều "địa chỉ đỏ" như nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, di tích Ngã ba Đồng Lộc...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các thương bệnh binh, gia đình chính sách, thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.

Tùng Linh
Phiên bản di động