Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng 20/7, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện hành trình về nguồn, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh (Nghệ An).
Nghĩa trang Vị Xuyên - Những ngày tháng 7... Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2023

Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô gồm đồng chí Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Hưng, Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn và các cán bộ, phóng viên của báo.

undefined
Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương tại Nghĩa trang Đồng Lộc

Chuyến về nguồn của cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã có công với đất nước nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào. Đây là nơi an nghỉ của 10.873 liệt sỹ trên 47 tỉnh, thành đã hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì độc lập tự do cho hai dân tộc Lào - Việt Nam.

undefined
Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào mang tên 2 nước được xây dựng (khởi công từ năm 1976) để ghi nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã kề vai sát cánh với quân giải phóng Pa-thét chiến đấu bảo vệ 2 đất nước.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã viếng, dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ thanh niên xung phong, 10 nữ liệt sỹ đã hi sinh tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

undefined
Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Hưng dâng hương tại đài tưởng niệm khu mộ 10 nữ chiến sỹ.

Cách đây 55 năm, 10 cô gái TNXP đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại Ngã ba Đồng Lộc. Họ đã cùng với những người con trai, con gái dựng lên tượng đài chiến thắng vĩ đại không chỉ cho vùng đất Hà Tĩnh mà cho cả dân tộc Việt Nam.

undefined

Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô tri ân và tưởng niệm tấm gương của các nữ chiến sỹ thanh niên xung phong khi xưa.

Lãnh đạo cùng biên tập viên, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các nữ TNXP đã hiến trọn cuộc đời cho quê hương, đất nước.

Năm 1989, Ngã ba Đồng Lộc đã được xếp hạng Khu di tích lịch sử cấp quốc gia. Năm 1995, Đảng và Nhà nước giao cho Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác các hạng mục công trình tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

undefined

Ngày 9/12/2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt trên hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Cho tới nay, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho bao thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ

Ngày mai (21/7), Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục hành trình, đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ
Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP Vinh (Nghệ An)
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ
Các biên tập viên, phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô bày tỏ lòng thành kính trước các liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước
PV
Phiên bản di động