Bài 5: Đóng cửa toàn bộ các cửa hàng SEVEN.am ở Hà Nội

Sau khi chiêu trò cắt mác Trung Quốc bị Báo Tuổi trẻ Thủ đô lật tẩy và lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra và tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm thời trang, chuỗi cửa hàng SEVEN.am ở Hà Nội đã tạm đóng cửa để chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Bài 4: Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng Bài 3: Quản lý thị trường đồng loạt kiểm tra các cửa hàng SEVEN.AM ở Hà Nội Điều tra độc quyền - Bài 2: Công ty MHA thừa nhận nhập hàng Trung Quốc Điều tra độc quyền - Bài 1: Thâm nhập “công xưởng” thời trang SEVEN.AM tại Hà Nội

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bắt đầu từ sáng 12/11, nhiều cửa hàng SEVEN.am ở Hà Nội đã đóng cửa, ngưng bán hàng.

Cụ thể, các cửa hàng SEVEN.am tại 146-148 Tôn Đức Thắng (Đống Đa); 11 Kim Đồng (Hoàng Mai); 146 Thái Hà (Đống Đa); 135 Trần Phú (Hà Đông), Lạc Long Quân (Tây Hồ)... đều khóa cửa, không có người bán hàng, các cửa hàng cũng không có thông báo gì.

bai 5 chieu tro bi lat tay toan bo cua hang sevenam o ha noi dong cua
Cửa hàng SEVEN.am tại 146-148 Tôn Đức Thắng (Đống Đa) đã đóng cửa.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Vũ Hải Anh - chủ thương hiệu thời trang SEVEN.am xác nhận việc đóng cửa nhiều cửa hàng ở Hà Nội.

"Hiện tại chúng tôi phải tạm thời đóng cửa các cửa hàng, chờ kết luận của cơ quan chức năng rồi mới kinh doanh trở lại. Mấy năm gần nay, ngành thời trang cũng gặp khó khăn nên sắp tới chúng tôi cũng sẽ tính đến việc thu hẹp một số cửa hàng", ông Hải Anh chia sẻ.

bai 5 chieu tro bi lat tay toan bo cua hang sevenam o ha noi dong cua
Cửa hàng SEVEN.am tại 146 Thái Hà.

Ông Hải Anh cũng nói thêm, công ty đã làm việc với đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội để làm rõ những thông tin báo phản ánh. "Chúng tôi cũng đã thừa nhận có sai sót trong khẩu quản lý nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đồng thời cũng đề nghị họ làm việc khẩn trương để có kế hoạch kinh doanh tiếp theo trong thời gian tới. Về phía người tiêu dùng, chúng tôi nhận trách nhiệm và đang lên phương án khắc phục".

Trước đó, nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhập vai làm công nhân của Công ty Cổ phần MHA (thương hiệu SEVEN.am) tại tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và ghi nhận được tình trạng cắt tem nhãn có chữ Trung Quốc trên một số sản phẩm khăn, quần áo, đồ lót... rồi gắn thẻ bài có chữ SEVEN.am, Charming Beauty.

bai 5 chieu tro bi lat tay toan bo cua hang sevenam o ha noi dong cua
Cửa hàng SEVEN.AM tại 135 Trần Phú.

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, ngày 11/11, thực hiện yêu cầu của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 14 chia thành 5 tổ kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang SEVEN.AM trên địa bàn Hà Nội gồm: 146-148 Tôn Đức Thắng; 11 Kim Đồng; 146 Thái Hà; 135 Trần Phú, Hà Đông và 506 Nguyễn Văn Cừ.

bai 5 chieu tro bi lat tay toan bo cua hang sevenam o ha noi dong cua
Cửa hàng SEVEN.AM ở 267 Lạc Long Quân (Tây Hồ) đã khóa trái cửa.

Qua kiểm tra, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví. Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hàng hoá và chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.

Sau đó, Đội Quản lý thị trường số 14 đã tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng.

Nhóm PV
Phiên bản di động