Huyện Bình Xuyên: Nhiều cách làm hay bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông

Những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) được giữ vững và ổn định, hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của Nhân dân được nâng lên.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Xây dựng huyện Bình Xuyên sớm trở thành thị xã Tuổi trẻ Bình Xuyên: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển Vĩnh Phúc: Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên lần thứ V
undefined
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên phát biểu tại hội nghị

Sáng 14/6, UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy (2019-2024); Sơ kết 3 năm hoạt động Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Bình Xuyên, Sơ kết 6 tháng đầu năm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

undefined
Thượng tá Vũ Duy Nhất, Trưởng Công an huyện Bình Xuyên phát biểu tham luận tại hội nghị

Những năm ngần đây, huyện Bình Xuyên đã đạt được nhiều thành tựu, trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh, đã hình thành 7 khu công nghiệp và có sự chuyển dịch cơ cầu kinh tế mạnh mẽ theo hướng phát triên công nghiệp, dịch vụ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của Nhân dân được nâng lên.

undefined
Toàn cảnh hội nghị

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục được triển khai quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực, tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục được kiểm chế, các vụ trọng án được tập trung chỉ đạo, điều tra làm rõ 100%, trong thời gian ngắn; tỷ lệ điều tra khám phá đạt cao (đạt 92.3%). Tập trung thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm, truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội... không để hình thành tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen", tội phạm hoạt động lộng hành, gây bức xúc trong Nhân dân.

Công tác điều tra xử lý án và những vẫn đề có liên quan đến công tác điều tra đã được tăng cường chỉ đạo, chất lượng công tác điều tra xử lý tội phạm của các cơ quan điều tra ngày càng được nâng cao.

Công tác cai nghiện, chữa trị phục hồi cho người nghiện ma túy đã đạt được kết quả đáng ghi ghi nhận. Công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, đã được một số địa phương quan tâm vào cuộc, người nghiện tự giác khai báo gia đình phối hợp cai nghiện cho người thân.

Đặc biệt, Công an huyện với vai trò cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch số 322/KH-UB ngày 22/12/2023 chỉ đạo xây dựng mô hình “ Xã, thị trấn - An toàn giao thông” trên địa bàn huyện và đã tham mưu, tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm “ Xã Hương Sơn - An toàn giao thông” đã được Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao và được các ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đến nay, mô hình “Xã, thị trấn an toàn giao thông” ở xã Hương Sơn đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố trong tỉnh học tập, nhân rộng ra toàn tỉnh trên 136/136 xã, phường, thị trấn. Hiện tại ở huyện Bình Xuyên 13/13 xã, thị trấn đã xây dựng triển khai xong mô hình “ Xã, thị trấn - an toàn giao thông” và mô hình “ Tuyến đường tự quản, an toàn giao thông”.

Cùng với đó, công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc được tập trung chỉ đạo đổi mới cả nội dung và hình thức, từng bước tạo điểm nhấn, góp phần quan trọng giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tiếp tục được quan tâm về mọi mặt, phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an Đỉnh, trật tự, quản lý cư trú, giải quyết các thủ tục hành chính, phát triểnhiệu quả trong thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự theo đúng phương châm từ sớm, từ xa, từ cơ sở.

Hiện nay, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được duy trì, đi vào nề nếp, tai nạn giao thông đã giảm mạnh về số người chết (không có vụ việc nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra), trong 6 tháng đầu năm 2024 theo thống kê đã giảm 5 người chết nhưng vẫn gia tăng về số vụ tai nạn giao thông và số người bị thương.

undefined
Khen thương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Công an huyện Bình Xuyên đã tổ chức tuần tra 456 ca, phát hiện lập biên bản 2.173 trường hợp vi phạm, tạm giữ 996 phương tiện, 1.429 bộ giấy tờ xe, với số tiền phạt tương ứng 5.967.000 đồng.

undefined

Mặc dù vậy, trên địa bàn huyện hiện còn nhiều điểm bất cập về hạ tầng giao thông. Hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, công tác tuyên truyền còn chưa thực sự phát huy hiệu quả nhất là trong phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm do nguyên nhân xã hội; một số loại tội phạm và tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục có chiều hướng gia tăng... Ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận quần chúng Nhân dân chưa cao; việc tố giác và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm chưa được thực hiện mạnh mẽ, thường xuyên.

undefined
Đại tá Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của huyện Bình Xuyên đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT nói chung và trong thực hiện mô hình nói riêng, đã lựa chọn đúng, trúng về các vấn đề thời sự cả xã hội và người dân quan tâm.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình, Đại tá Lê Thanh Bình đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thành phố tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân cùng tham gia thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công nhân viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia bảo vệ trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu; công tác phòng ngừa và chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông có nồng độ cồn, chất ma túy.

undefined

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện; coi trọng công tác sơ kết, tổng kết, kịp thời động viên, khen thưởng, nêu gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả.

Tại hội nghị lãnh đạo huyện Bình Xuyên, tặng giấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý giai đoạn (2019-2024). Tặng hiấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong trong côngtác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giai đoạn 2021 2024; tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động