Bắc Ninh tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona gây ra vẫn chưa được “dập tắt”, các cơ quan, đơn vị tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.
Bắc Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 Danh sách cơ sở đăng ký bán lẻ khẩu trang y tế và cam kết bình ổn giá tại Bắc Ninh Bắc Ninh theo dõi sát sao giá bán và sản xuất khẩu trang của nhiều cơ sở

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona (Covid-19). Các đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố đang kiểm soát tốt tình hình hoạt động của cơ sở lưu trú và quản lý việc cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều ý kiến chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh và chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

bac ninh tiep tuc trien khai cong tac phong chong dich benh do covid 19
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã có những chuyến thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp.

Mới đây, phía Sở Y tế tỉnh này cũng đã ban hành văn bản số 237/SYT-NVY về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, công nhân, học sinh, sinh viên, người dân tại khu dân cư, các ngành vận chuyển hành khách giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên dưới vòi nước chảy bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; súc miệng, họng bằng nước súc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh. Duy trì thói quen luyện tập thể thao, giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, lành mạnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.

bac ninh tiep tuc trien khai cong tac phong chong dich benh do covid 19
Sở Y tế ban hành văn bản tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh.

Tăng cường thông khí tại nơi làm việc, nhà ở, khu chung cư, trường học bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên tổng vệ sinh môi trường, nơi ở, nơi làm việc, học tập và trên các phương tiện giao thông công cộng bằng các chất tẩy rửa và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.

bac ninh tiep tuc trien khai cong tac phong chong dich benh do covid 19
Trước đó Sở Y tế đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và bán khẩu trang cần bình ổn giá.

Quy định cụ thể cho người lao động, người dân khu tập trung đông người hoặc trên các phương tiện công cộng như: Đeo khẩu trang, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, sử dụng khăn vải, khăn tay hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, không khạc nhổ bừa bãi, bỏ rác, khẩu trang đã qua sử dụng đúng nơi quy định. Nếu thấy bản thân hoặc người thân, người cùng làm có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo cho người lao động, cơ quan y tế tại nơi lao động hoặc cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

Tiếp tục phối hợp với ngành Y tế rà soát, xác minh các trường hợp người nước ngoài cũng như người Việt Nam trong diện phải cách ly thực hiện cách ly theo quy định, đảm bảo chặt chẽ, đúng hướng dẫn. Phát hiện, thống kê và lập danh sách các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại nơi ở, khu chung cư, nơi tập trung đông người hoặc các phương tiện giao thông công cộng, thông báo cho các đơn vị ngành Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Quang Chương
Phiên bản di động