Bắc Ninh: Tạm đóng cửa, dừng tiếp khách đến đền Bà Chúa Kho từ ngày hôm nay

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh đã có văn bản thông báo tạm dừng đón tiếp khách tại đền Trình và đền Bà Chúa Kho từ ngày 5/2/2022.
Bắc Ninh: Có thêm 418 ca nhiễm mới COVID-19 Bắc Ninh: Thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 Bắc Ninh: Tạm dừng các hoạt động lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Theo đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lượng người đổ về đi lễ đầu năm tại đền Bà Chúa Kho quá lớn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nên để hạn chế sư lây lan của dịch bệnh, Ban chỉ đạo và ban quản lý đền quyết định đóng cửa và tạm dừng đón khách tại đền Trình và đền Bà Chúa Kho kể từ ngày 5/2 cho đến khi có thông báo mới.

Bắc Ninh: Tạm đóng cửa, dừng tiếp khách đến đền Bà Chúa Kho từ ngày hôm nay
Tạm đóng cửa, không tiếp khách tới đền Bà Chúa Kho tại Bắc Ninh.

Đi lễ Bà Chúa Kho đã trở thành thói quen đối với nhiều người, đặc biệt là giới kinh doanh. Cứ vào dịp đầu xuân năm mới hàng ngàn khách thập phương trong cả nước lại đến chiêm bái, thắp hương và dâng phẩm vật kính lễ bà Chúa kho, cầu mong một năm mới an lạc thịnh vượng và hạnh phúc.

Bắc Ninh: Tạm đóng cửa, dừng tiếp khách đến đền Bà Chúa Kho từ ngày hôm nay
Tạm dừng đón khách từ ngày 5/2 cho đến khi có thông báo mới.

Ngôi đền đông đúc vào hai dịp đầu năm và cuối năm theo quan niệm "đầu năm đi vay - cuối năm đi trả". Hằng năm có tới hàng ngàn lượt khách từ khắp nơi đổ về "vay mượn" Bà Chúa hay cầu xin phúc lộc...

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội, các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết. Đối với cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự, tiến hành các nghi lễ do các chức sắc tôn giáo tại cơ sở đó thực hiện.

Đặc biệt, đối với các địa phương được tổ chức nghi lễ tâm linh, tại phần lễ không quá 10 người có mặt và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Quang Nhật
Phiên bản di động