Bắc Ninh: Điều tra việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra rõ nguyên nhân vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại tỉnh Thái Nguyên
Kẽ hở trong đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ - Bài 3: Quanh co giải thích Kẽ hở trong đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ - Bài 2: Đưa tiền, giữ thẻ và không gọi đi học Kẽ hở trong đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ - Bài 1: "Cho vay, cho mượn" và còn gì nữa?
undefined
Tang lễ quân nhân Trần Đức Đô tại Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh (ảnh VNN).

Liên quan đến vụ việc, các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô, sinh năm 2002, quê tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tử vong trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Quân sự Quân khu 1 vào ngày 28/6.

Đại diện Quân khu 1, Bộ Quốc phòng thông tin, sau khi phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Quân khu 1 đã thông tin đến gia đình nạn nhân và phối hợp với gia đình đưa thi thể nạn nhân về làm lễ, an táng tại quê nhà. Đêm 28/6, lực lượng Công an và Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng khám nghiệm tử thi và khẩn trương điều tra vụ việc.

Trước đó, thông tin đến báo chí, anh Trần Đức Hội (SN 1980, trú tại thôn Đa Hội, Phong Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, chiều 28/6, anh nhận được tin báo từ đơn vị về việc con trai anh là Trần Đức Đô (SN 2002) nguy kịch, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên khi đến nơi, con anh đã tử vong, thi thể lạnh cứng, tím ngắt.

Theo anh Hội, đầu năm nay, Đô đã viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, nửa tháng nay đã được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên huấn luyện.

"Khoảng 17h chiều 28/6, tôi có nhận được điện thoại của người xưng là thủ trưởng của cháu gọi đến thông báo cháu bị đột quỵ tại thao trường, đang cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Ngay lập tức, gia đình tôi di chuyển lên đó. Đi được nửa đường, tôi lại nhận được điện thoại hỏi con tôi có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử. Khi đến nơi, tôi thấy thi thể cháu đã lạnh cóng, cứng đơ, tím ngắt", anh Hội kể lại.

Từ đêm 28/6 đến nay, trên mạng xã hội liên tục phát video trực tiếp hình ảnh đám tang của quân nhân Trần Đức Đô, trong đó có các hình ảnh khám nghiệm tử thi, những dấu hiệu được cho là thương tích trên cơ thể nạn nhân, người nhà và một số người dân địa phương bức xúc cho rằng cái chết của nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường… và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Quang chương
Phiên bản di động