Bắc Ninh: Cho trẻ, học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống Covid-19

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo Bắc Ninh đã có văn bản cho trẻ em, học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng chống Covid-19.
Bắc Ninh phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 Bắc Ninh: Mediamart Quế Võ bị xử phạt vì vi phạm phòng cháy chữa cháy Bắc Ninh: Hai công ty bị phạt gần 700 triệu đồng vì xả khí thải vượt chuẩn

Cụ thể, thời gian nghỉ học là 3 ngày từ ngày 29/1/2021 để rà soát đối tượng tiếp xúc với các ca bệnh. Đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo tới cán bộ, giáo viên, cha mẹ trẻ, học sinh, học viên, sinh viên biết và thực hiện.

Bắc Ninh: Cho trẻ, học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống Covid-19
Ảnh minh hoạ.

Đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho trẻ, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và người lao động kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5k; khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone; thường xuyên cập nhật phần mềm "An toàn Covid-19".

Khẩn trương rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Duy trì nghiêm chế độ trực và làm việc tại cơ quan, đơn vị để kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra.

Tăng cường các hình thức dạy học qua Internet và các ứng dụng. Các hoạt động chuyên môn, họp triển khai nhiệm vụ của ngành bằng các hình thức trực tuyến qua mạng. Hướng dẫn học sinh tự ôn tập, làm bài trong thời gian nghỉ học.

Đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với cha mẹ học sinh và cơ quan chức năng trong việc rà soát đối tượng tiếp xúc với các ca bệnh; thực hiện cách ly theo quy định.

Cùng với đó, Sở cũng đề nghị các đơn vị có các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ của trẻ, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên.

Các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo những trường hợp bất thường, báo cáo thường xuyên tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị về Sở.

Quang Chương
Phiên bản di động