Bắc Ninh phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Bắc Ninh: Thông báo lịch trình của bệnh nhân mắc Covid-19 Bắc Ninh: Dấu hiệu oan sai trong vụ gây thương tích khi phòng dịch Covid-19 Bắc Ninh: Yêu cầu thanh tra rà soát các dự án chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1990, quê thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là trường hợp tiếp xúc với ca bệnh 1552 (người Hải Dương) do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh, Hải Dương.

Tính đến 21h ngày 28/1, cơ quan y tế tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện 41 trường hợp là F1, 79 trường hợp F2 của bệnh nhân trên. Hiện tại, có 33 trường hợp F1 là người Bắc Ninh đang được cách ly tập trung tại trung đoàn 833 và 6 trường hợp ở Hải Dương, F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Bắc Ninh phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19
Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Ninh nhanh chóng được triển khai (ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả trường hợp F2 để sớm phát hiện, khoanh vùng, dập dịch. Sở nhấn mạnh, với khả năng lây lan rất nhanh của chủng virus mới, việc truy vết rất khẩn cấp, các biện pháp phòng chống dịch phải được thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có công văn khẩn về việc thành lập chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 tại các huyện nhằm kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Bắc Ninh.

Người dân cần tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan các ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng được công bố từ ngày 27/1 trở lại đây (đặc biệt lưu ý các trường hợp đi/về từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh).

Quang Chương
Phiên bản di động