Bắc Giang tổ chức cuộc thi sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2023 được tổ chức từ 7h ngày 15/9 và kết thúc lúc 17h ngày 15/10/2023 bằng hình thức trắc nghiệm trên nền tảng khảo sát trực tuyến có liên kết với webiste của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, địa chỉ truy cập httpsipcbacgiang.com.
Bắc Giang: Tạo mọi nguồn lực để phát triển, nâng cao vị thế của ngành giáo dục Tháng 8/2023, Bắc Giang thu hút vốn đầu tư được hơn 73 triệu USD Phấn đấu đến năm 2030 đưa Việt Yên là thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Giang

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang đã phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2023.

Để cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng, ban tổ chức cuộc thi đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh ban hành văn bản triển khai cuộc thi trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương; tổ chức phát động, quán triệt, tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên của cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Đồng thời, các đơn vị đăng tải, phổ biến rộng rãi kế hoạch, thể lệ cuộc thi, các tài liệu liên quan đến nội dung cuộc thi trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Bắc Giang tổ chức cuộc thi sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh
Sở KH&ĐT Bắc Giang tổ chức hội nghị “Tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang – năm 2023” thu hút đại diện các tổ chức hội doanh nghiệp tỉnh và hơn 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự.

Địa chỉ truy cập lấy các văn bản của cuộc thi trong chuyên mục: Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” tại địa chỉ: http://ipcbacgiang.com để tuyên truyền thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia.

Trong thời gian qua, tỉnh Bắc Giang cũng như các cơ quan chuyên môn như Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư.

Trong tháng 8/2023, Sở KH&ĐT Bắc Giang chủ trì tổ chức hội nghị “Tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang – năm 2023” đã thu hút đại diện các tổ chức hội doanh nghiệp tỉnh và hơn 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự.

Bắc Giang tổ chức cuộc thi sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh
Việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh luôn được tỉnh Bắc Giang xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Ông Lương Văn Nghiệp - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Bắc Giang nhấn mạnh, việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh luôn được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tỉnh, được các cấp lãnh đạo quan tâm và triển khai quyết liệt.

Một trong những giải pháp được UBND tỉnh Bắc Giang đề ra đó là tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đã thẳng thắn chia sẻ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch; các thủ tục liên quan đến đầu tư, đất đai.. tổng số có 14 kiến nghị của doanh nghiệp được các sở, ngành liên quan xem xét và trả lời trực tiếp ngay tại hội nghị.

Do đó, các doanh nghiệp tham dự hội nghị đánh giá cao việc trả lời đẩy đủ, rõ ràng của các sở, ngành tại hội nghị và mong muốn trong thời gian tới Sở KH&ĐT Bắc Giang cũng như các sở ngành, địa phương trong tỉnh cần có nhiều hơn nữa các buổi tiếp xúc, đối thoại để các doanh nghiệp có cơ hội được trình bày và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bà Bùi Thị Thu Thủy - Giám đốc Sở KH&ĐT Bắc Giang cảm ơn sự chia sẻ thẳng thắn về các khó khăn, vướng mắc, các bất cập trong việc thực hiện thủ tục hành chính mà các doanh nghiệp gặp phải trong thời gian qua.

Đồng thời, lãnh đạo Sở KH&ĐT Bắc Giang cũng cam kết sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn để doanh nghiệp hoạt động ổn định, bền vững và thuận lợi.

Vi Hải
Phiên bản di động