Bắc Giang thông qua 27 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội

Sau hơn 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thông qua 27 nghị quyết liên quan đến mọi lĩnh vực.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý thành lập thị xã Việt Yên, Bắc Giang HĐND tỉnh Bắc Giang sẽ xem xét, thảo luận để thông qua nhiều nghị quyết quan trọng Xây "tổ" chắc chắn và hiện đại, Bắc Giang trở thành bến đỗ của hàng loạt "đại bàng"

Sau 2,5 ngày làm việc, HĐND tỉnh Bắc Giang đã dân chủ thảo luận, biểu quyết thông qua 27 nghị quyết, trong đó có 22 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, nông nghiệp, tài chính, văn hoá, nội vụ... là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, ngành, địa phương tổ chức, triển khai thực hiện.

Bắc Giang thông qua 27 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội
Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX đã thông qua 27 nghị quyết, trong đó có 22 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, nông nghiệp, tài chính, văn hoá, nội vụ

Các nghị quyết được thông qua với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cơ quan; Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động, trách nhiệm, dự báo từ sớm, chỉ đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND, các cơ quan tổ chức hữu quan để tổng hợp đầy đủ, tiếp thu, giải trình kịp thời, thấu đáo ý kiến của các vị đại biểu, nhất là các vấn đề lớn, quan trọng hoặc còn có ý kiến khác nhau nên đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao đối với các dự thảo nghị quyết, báo cáo trình tại kỳ họp này.

Sau khi Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2024 được thông qua, UBND tỉnh sớm chỉ đạo cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024 với tinh thần quyết liệt, hiệu quả hơn, gắn với khả năng cân đối, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bắc Giang thông qua 27 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội
Ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Phát biểu tại kỳ họp, ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhận định nhiệm vụ của năm 2024 rất nặng nề và kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành chất vấn 30 nội dung, tập trung các nhóm vấn đề: Công tác đầu tư, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa; sáp nhập các điểm trường lẻ thuộc cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; xử lý tài sản là nhà, đất sau sáp nhập hoặc chuyển sang vị trí mới hoặc không phù hợp với quy hoạch; giải pháp đáp ứng yêu cầu thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh. Việc chậm đầu tư các dự án ngoài khu, cụm công nghiệp. Công tác Nội chính, tư pháp, an ninh trật tự; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên chất vấn, có 24 lượt đại biểu HĐND tỉnh chất vấn trực tiếp các sở, ngành chức năng yêu cầu làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung mà giám đốc các sở, ngành trả lời.

Việc chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra nghiêm túc, sôi nổi, thẳng thắn, rõ ràng và có chất lượng, nội dung trả lời chất vấn được các sở, ngành của tỉnh chuẩn bị chu đáo, ý kiến trả lời của các sở, ngành của tỉnh cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của đại biểu. Trong suốt quá trình diễn ra hoạt động chất vấn, đã phát huy tính được tính dân chủ, nhất là trong tranh luận, giải trình.

Vi Hải
Phiên bản di động