Bắc Giang: Thí sinh bắt đầu thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT

Sáng 3/6, tỉnh Bắc Giang có gần 22,9 nghìn thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Bắc Giang: Có gần 22,9 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 không chuyên Bắc Giang: Kết nối tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 60 nghìn tỷ đồng trong tháng 5

Sáng 3/6, tỉnh Bắc Giang có gần 22,9 nghìn thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm nay, tỉnh Bắc Giang có gần 22,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi để chọn gần 16,7 nghìn chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập và hơn 3,8 nghìn chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT tư thục.

Bắc Giang: Thí sinh bắt đầu thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT
Tỉnh Bắc Giang có gần 22,9 nghìn thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút

Năm nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có một số hội đồng thi có đông thí sinh dự thi như: Trường Lạng Giang số 1 có 812 thí sinh, trường Lạng Giang số 2 có 995 thí sinh, trường Yên Dũng số 2 có 829 thí sinh, trường Hiệp Hòa số 2 có 948 thí sinh, trường Lục Ngạn số 1 có 946 thí sinh.

Để bảo đảm công tác tổ chức kỳ thi an toàn, Sở Giáo dục và Đào tỉnh Bắc Giang đã tạo huy động hơn 3 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an, y tế tham gia làm nhiệm vụ. Ngoài ra, thành lập 38 đội thanh niên tình nguyện với hơn 2.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.

Bắc Giang: Thí sinh bắt đầu thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT
Lực lượng công an và đoàn thanh niên trong tỉnh Bắc Giang tham gia hỗ trợ thi, hướng dẫn người dân, thí sinh đến dự thi

Tại các điểm thi đều có mặt các lực lượng công an và đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ thi, hướng dẫn người dân tham gia giao thông tại các điểm thi. Do đó, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không xảy ra tình trạng tắc đường, kể cả các điểm thi gần những vùng thu hoạch vải thiều.

Do thời tiết hôm nay nắng nóng gay gắt, các địa điểm thi đều được bố trí phương án cấp điện bảo đảm thuận lợi, an toàn; nhiều đội thanh niên tình nguyện tặng quạt, nước uống cho thí sinh và phụ huynh.

Vi Hải
Phiên bản di động