Bắc Giang: Sản phụ vỡ ối giữa đêm trong khu cách ly đã mẹ tròn con vuông

Thiên thần nhỏ nhà chị V.T.T và anh B.V.T đã chào đời giữa những yêu thương của tình người nơi tâm dịch Bắc Giang.
Trắng đêm hỗ trợ bà bầu vỡ ối tại khu cách ly y tế ở Bắc Giang Bắc Giang: "Mẹ bầu" thấp thỏm lo “vượt cạn” trong vùng cách ly y tế vì Covid-19

Bị vỡ ối giữa đêm trong khu cách ly y tế My Điền 1 (thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang), chị V.T.T đã được cả chục người trắng đêm hỗ trợ để nhập viện Sản Nhi Bắc Giang an toàn. Đến 20h55p tối 7/6, chị đã sinh hạ một bé gái xinh xắn.

Bắc Giang: Sản phụ vỡ ối giữa đêm trong khu cách ly đã mẹ tròn con vuông
Sản phụ V.T.T và bé gái vừa chào đời đêm 7/6

Chồng chị, anh B.V.T cho biết: vì con đầu không có kinh nghiệm nên hai vợ chồng định về quê ở Trùng Khánh, Cao Bằng để sinh con cũng như tiện nhờ người giúp đỡ. Thế nhưng đúng lúc định xin về thì dịch Covid-19 bùng phát ở Bắc Giang và khu xóm trọ anh chị ở thành khu cách ly y tế. Cả xóm trọ 10 phòng có 2 bà bầu đều ở im một chỗ. Cũng may chủ nhà trọ và các đoàn thiện nguyện quan tâm và dành cho nhiều sự ưu ái.

Bắc Giang: Sản phụ vỡ ối giữa đêm trong khu cách ly đã mẹ tròn con vuông
Anh B.V.T hạnh phúc bên con gái mới sinh

Rất nhiều lần, chủ nhà trọ nơi anh chị ở đã đến các điểm phát quà, đồ từ thiện mang về cho cả khu. Vợ anh và một bà bầu khác trong xóm luôn được ưu ái hơn về mớ rau, con cá, miếng thịt... vì đang bầu bí.

Vợ anh vỡ ối giữa đêm, anh rất hoảng vì chưa có kinh nghiệm gì, cũng chưa chuẩn bị được nhiều. May mắn thay là anh chị được hỗ trợ rất nhiệt tình từ chủ nhà trọ, các anh trực chốt, chị chủ Nông Dân quán không ngần ngại nửa đêm đánh xe đi đón... rồi nhóm thiện nguyện tặng đồ cho mẹ và bé ngay lúc sáng sớm... Sau 1 ngày nằm viện, đến đêm 7/6, vợ anh đã hạ sinh an toàn.

Bắc Giang: Sản phụ vỡ ối giữa đêm trong khu cách ly đã mẹ tròn con vuông
Vợ chồng anh B.V.T đã thống nhất đặt tên con là Bế Minh Ngọc

Anh B.V.T cho biết: "Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, vợ chồng tôi được giúp đỡ rất nhiệt tình. Tôi rất xúc động, biết ơn và không biết nói gì khi đón nhận những tình cảm ấm áp ấy".Đón cô con gái đầu lòng, vợ chồng anh đã thống nhất đặt tên con là Bế Minh Ngọc, viên ngọc sáng của cha mẹ giữa lòng đại dịch.

Anh B.V.T cũng chia sẻ thêm là khi xuất viện ra về, chắc vợ chồng anh vẫn phải quay lại khu nhà trọ chưa thể về quê vì chưa hết lệnh cách ly. Anh có đôi chút lo lắng vì điều kiện nhà trọ chật chội, nắng nóng, lại không thuận tiện mua bán thực phẩm, đồ đạc khi các cửa hàng đều đóng cửa. Tuy nhiên, anh vẫn lạc quan vì biết rằng quanh anh vẫn còn những tấm lòng và dù khó khăn, vợ chồng anh vẫn nhận được sự quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ nhiệt thành.

Khi hết cách ly ở My Điền, vợ chồng anh B.V.T- chị V.T.T sẽ mang con về Cao Bằng ở cữ. Đại dịch Covid-19 rồi sẽ qua đi, khó khăn cũng qua đi, chỉ còn những việc tử tế đã làm, sự tử tế đã cho đi và nhận lại là còn mãi.

D.Minh
Phiên bản di động