Bắc Giang rà soát F2, F3 liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở huyện Yên Dũng

Tính đến 15h25 ngày 5/5, tỉnh Bắc Giang rà soát được 17 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh N.T.H người thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Hiện người này đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2.
Bắc Giang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến F0 tới địa phương này ngày 27/4 Đề nghị công an xử lý 2 tài khoản đăng clip “cắt ghép sai sự thật” Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nguy hiểm vẫn rình rập

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang (CDC Bắc Giang), tỉnh này đang tích cực rà soát các trường hợp F2 và F3 có liên quan đến ca bệnh Covid-19 người thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng. Theo các xác minh y tế, người này dương tính với virus SARS-CoV-2 khi chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2.

Bắc Giang hoả tốc rà soát F2,F3 liên quan đến ca bệnh Covid-19 người huyện Yên Dũng
Tiếp nhận người tới cách ly y tế tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng tỉnh Bắc Giang

Cụ thể, ngày 25/4, chị N.T.H (ca bệnh dương tính nêu trên) đi từ nhà ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 để chăm người nhà đang điều trị tại đây.

Ngày 4/5, chị N.T.H được CDC Hà Nội thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chị N.T.H đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2.

Tỉnh Bắc Giang tích cực rà soát các trường hợp F2, F3 liên quan đến ca bệnh N.T.H. Tính đến 15h25 ngày 5/5, tỉnh Bắc Giang rà soát được 17 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh trên. Các trường hợp F2 đều được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế để đảm bảo an toàn.

Liên quan đến tình hình tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 2, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành 99% kế hoạch đề ra, tính đến 17h00 ngày 5/5 đã tiêm vắc xin cho 15.452 người là các cán bộ tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Doãn Trung
Phiên bản di động