Bắc Giang: Phát sinh 2 trường hợp F0 về từ TP Hồ Chí Minh

Hai ngày liên tiếp 6/9 và 7/9, Bắc Giang phát sinh 2 ca mắc Covid-19 là người dân được tỉnh này đón về từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam.
Công ty CP xi măng Bắc Giang bị cưỡng chế hoá đơn vì nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế Bắc Giang: Tra mã QR khi thực hiện giao dịch liên quan đến đất đai Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng hạ tầng Bắc Giang nợ gần 3 tỷ tiền thuế

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trong 2 ngày 6/9 và 7/9, tỉnh Bắc Giang phát sinh 2 ca F0. Đây là 2 bệnh nhân được tỉnh Bắc Giang đón về từ TP Hồ Chí Minh vào ngày 5/9, đi trên chuyến bay mang số hiệu QH902 được tỉnh Bắc Giang thuê riêng để đón người dân trở về tỉnh.

Hai bệnh nhân này là người huyện Yên Thế và huyện Hiệp Hòa. Sau khi xuống sân bay, cả 2 bệnh nhân đều được đón về thẳng khu vực cách ly tập trung tại trụ sở cũ của UBND trị trấn Bố Hạ (Yên Thế) và Trường mầm non Hoàng Lương (Hiệp Hòa).

Bắc Giang: phát sinh 2 trường hợp F0 về từ TP Hồ Chí Minh
Tỉnh Bắc Giang thuê riêng 3 chuyến bay để đón người dân quê Bắc Giang trở về từ các tỉnh phía Nam (Ảnh Đỗ Quyên)

Mặc dù 2 ổ dịch tại TP Bắc Giang và huyện Lục Ngạn đã được kiểm soát, tuy nhiên Bắc Giang vẫn còn nguy cơ cao do lượng người về từ vùng dịch tương đối lớn.

Chỉ tính riêng trong ngày 7/9, có 202 người từ vùng dịch trở về địa phương, bao gồm: Người từ TP Hà Nội về: 84 người; tỉnh Bắc Ninh về: 45 người; các tỉnh khác về: 68 người; từ TP Hồ Chí Minh về: 5 người.

Tính từ ngày 12/7 đến nay, đã có tổng số 13.189 người về tỉnh Bắc Giang từ các tỉnh, thành phố có dịch. Trong đó, chủ yếu là từ TP Hồ Chí Minh (2.233 người), TP Hà Nội (4.476 người), Bắc Ninh (1.792 người), các tỉnh phía Nam: Bình Dương, Đồng Nai…(4.688 người).

Doãn Trung
Phiên bản di động