Bắc Giang: Nhanh chóng thoát nước khắc phục hậu quả do bão số 2

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong hai ngày 23 và 24/7 có mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi. Với sự chủ động của các ngành, địa phương, phản ứng linh hoạt trước thiên tai, đến chiều nay (24/7), nhiều điểm ngập úng, sạt lở đã được khắc phục; toàn tỉnh không có thiệt hại về người và nhà ở.
Bắc Giang: Triệu tập thêm 2 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Bắc Giang: "Nổ" có quan hệ chiếm đoạt tiền tỷ, một đối tượng bị phạt 14 năm tù Bắc Giang: Xử lý trường hợp chia sẻ thông tin sai sự thật về Lễ tang Đồng chí Tổng Bí thư

Tổng lượng mưa đo được từ 19h ngày 22/7 đến 15h ngày 24/7 tại TP. Bắc Giang lên đến 184 mm; Lục Nam: 141 mm; Yên Dũng: 130 mm; Sơn Động: 103 mm... Để kịp thời khắc phục ngập úng, các địa phương, doanh nghiệp đã vận hành 30 trạm bơm tiêu với 201 tổ máy hoạt động hết công suất.

Trong hai ngày 23 và 24, Trung tâm Bơm tiêu thoát nước đô thị TP đã tăng cường lực lượng bao gồm cả kỹ sư, cán bộ, công nhân kỹ thuật hỗ trợ Trạm bơm Văn Sơn khơi thông dòng chảy kịp thời tiêu thoát nước cho địa bàn các xã, phường nội thành.

Bắc Giang: Tập trung bơm tiêu úng, khắc phục hậu quả do bão số 2
Cán bộ, công nhân Trung tâm Bơm tiêu thoát nước đô thị thành phố tập trung vớt bèo, rác thải, khơi thông dòng chảy

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Giám đốc Trung tâm Bơm tiêu thoát nước đô thị TP cho biết: “Mưa lớn khiến nước chảy về kênh tiêu kéo theo nhiều bèo tây, rác thải, cành cây khô gây tắc nghẽn dòng chảy dẫn vào Trạm bơm Văn Sơn. Vì vậy, trong hai ngày 23 và 24, đơn vị tăng cường lực lượng tổ chức trục vớt hàng tấn rác thải, bèo tây… Các tổ máy vận hành gần như không ngừng nghỉ để bơm nước ra sông Thương kịp thời”.

Đến chiều nay, toàn tỉnh còn hơn 2.200 ha lúa ngập trắng (giảm gần 1.000 ha so với buổi sáng cùng ngày), hơn 1.400 ha ngập râu trê và gần 70 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, thủy sản bị ngập.

Bắc Giang: Tập trung bơm tiêu úng, khắc phục hậu quả do bão số 2
Trạm bơm Văn Sơn hoạt động hết công suất để kịp thời bơm tiêu nước ra sông Thương

Tại các huyện Sơn Động, Lục Nam có một số xã xảy ra sạt lở đất. Ngay sau khi mưa ngớt, các địa phương đã huy động nhân lực tập trung di chuyển đất đá, sửa chữa tạm thời để người dân và phương tiện đi lại an toàn. TP Bắc Giang có 5 cây xanh đô thị bị đổ, gãy cũng được lực lượng chức năng chặt bỏ, thu gom; một số cây nghiêng đổ cũng được trồng, chăm sóc, rào chắn bảo vệ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/7, các tỉnh phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Giang: Tập trung bơm tiêu úng, khắc phục hậu quả do bão số 2
Công nhân Trạm bơm Cống Bún (TP Bắc Giang) vận hành máy bơm để bơm tiêu thoát nước cho thành phố và các khu công nghiệp, thị xã Việt Yên

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh tiếp tục đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, thị xã, TP. Bắc Giang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, tổ chức trực ban 24/24 giờ, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ. Rà soát, thống kê, báo cáo tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Đình Phong
Phiên bản di động