Bắc Giang: "Nổ" có quan hệ chiếm đoạt tiền tỷ, một đối tượng bị phạt 14 năm tù

Ngày 23/7, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Văn Dũng (SN 1985), trú tại tổ dân phố Sa Long, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bắc Giang: Xử lý trường hợp chia sẻ thông tin sai sự thật về Lễ tang Đồng chí Tổng Bí thư Bắc Giang: Không còn ổ dịch bạch hầu Bắc Giang: Bắt đối tượng tông gẫy chân CSGT khi bị dừng kiểm tra nồng độ cồn

Theo cáo trạng, Dũng là lao động tự do tại địa phương. Đầu năm 2022, Dũng được thuê lái xe ô tô đi đổ đất, san lấp mặt bằng cho một số gia đình trên địa bàn các huyện Hiệp Hòa và Yên Dũng.

Bắc Giang: "Nổ" có quan hệ chiếm đoạt tiền tỷ, một đối tượng bị phạt 14 năm tù
Bị cáo Trần Văn Dũng

Qua công việc, Dũng biết nhiều người dân tại các địa phương này có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa và xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Để có tiền sử dụng vào mục đích cá nhân, Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác bằng hình thức nhận tiền để làm thủ tục, hồ sơ.

Để người khác tin tưởng, Dũng đưa ra thông tin gian dối tự giới thiệu với nhiều người việc Dũng là cán bộ địa chính, cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, có nhiều mối quan hệ với cán bộ, công chức trong tỉnh nên có khả năng làm thủ tục hồ sơ để trình cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa và làm cấp thêm diện tích đất ở hoặc xin xuất ngũ sớm. Vì tin tưởng Dũng giới thiệu là thật, nhiều người đã giao tiền cho Dũng nhờ giúp.

Với các thủ đoạn trên, Dũng đã chiếm đoạt của 29 bị hại với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Đến thời điểm xét xử Dũng mới bồi thường được 20 triệu đồng.

Xét thấy hành vi phạm tội này là đặc biệt nghiêm trọng, số tiền chiếm đoạt lớn, Hội đồng xét xử tuyên phạt Dũng 14 năm tù, buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường cho các bị hại.

Đình Phong
Phiên bản di động